Người dùng Twitter: Ít gặp stress

Thứ ba - 19/11/2013 04:40
Một nghiên cứu của các nhà tâm lý học người Anh đã chỉ ra rằng, những ai thường xuyên chơi Twitter sẽ ít gặp stress hơn những người hay chơi các mạng xã hội khác.
Người dùng Twitter: Ít gặp stress

Một nghiên cứu của các nhà tâm lý học người Anh đã chỉ ra rằng, những ai thường xuyên chơi Twitter sẽ ít gặp stress hơn những người hay chơi các mạng xã hội khác.

Thời gian gần đây có rất nhiều việc làm dư luận quan tâm bắt nguồn từ mạng xã hội Facebook (FB). Những tranh cãi nảy lửa như nhạc sang và nhạc sến, Huyền Chip, các ngôi sao trong giới showbiz... Xuất phát điểm của một việc làm dư luận quan tâm bao giờ cũng là do văn hóa và những quan điểm sống trái ngược nhau của mọi người trong cùng một xã hội. Có thể do vô tình, nhưng nhiều khi cũng là cố ý.

Người dùng Twitter: Ít gặp stress
Facebook là môi trường thuận lợi của nhiều việc làm dư luận quan tâm

Và FB chính là môi trường thuận lợi nhất để phát tác những việc làm dư luận quan tâm một cách mạnh mẽ. Hầu hết những tính năng của FB đều có thể trở thành những công cụ trợ giúp đắc lực cho sự phát tán những việc làm dư luận quan tâm. FB không có gì sai, vì nó được lập ra nhằm kết nối mọi người. Chỉ có những người dùng sử dụng đôi khi dùng sai mục đích. Chưa kể gần đây FB đã tắt tính năng “ẩn mình” khiến cho thế giới ảo của người dùng ngày càng trở nên “thật” hơn.

Khác với FB, Twitter giới hạn hàm lượng ký tự trong bài viết. Người dùng có muốn tranh cãi với nhau hay tạo những việc làm dư luận quan tâm cũng cảm thấy vất vả hơn. Twitter không hữu ích cho việc trình bày, nhưng người dùng mạng xã hội này lại tập trung cập nhật các thông tin vừa xảy đến chung quanh cuộc sống của họ. Nó đơn thuần ở mặt thông tin, không nhiều ý tứ dài dòng. Nói đúng hơn, Twitter thích hợp với người “lười” viết, không thích dài dòng.

Chính vì những lý do đó mà các ngôi sao Hollywood lại ưu tiên Twitter hơn bất cứ mạng xã hội nào khác. Có thể kể tới những ngôi sao bóng đá như David Beckham, Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo... Hay các ngôi sao ngành giải trí như Justin Bieber, Selena Gomez, Kate Perry... Hầu hết các ngôi sao làng giải trí thế giới tin tưởng độ an toàn của Twitter trước những phiền toái do người hâm mộ gây ra trên mạng xã hội.

Tại Việt Nam, mạng xã hội trên mobile Ola ra đời cùng thời điểm với Twitter đến nay đã phát triển và được giới trẻ đặc biệt yêu thích vì những tính năng đơn giản, dễ sử dụng của Ola. Tính năng Ola Me cực đơn giản để người dùng có thể chia sẻ cảm xúc, hay cập nhật thông tin lên Me.

Người dùng Twitter: Ít gặp stress
Ola Me giúp thành viên dễ dàng chia sẻ và kết nối với nhau

Có thể nói, tại cộng đồng Ola, giới trẻ “chung sống” với nhau 1 cách hòa bình. Vì thế mà gần đây có nhiều người nổi tiếng muốn ẩn mình, tránh thị phi, đã chọn Ola là nơi để mình chia sẻ với cộng đồng riêng của mình.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại201,703
  • Tổng lượt truy cập94,350,367
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây