Gặp tác giả logo Apple tưởng nhớ Steve Jobs

Chủ nhật - 09/10/2011 01:00
Logo Apple thiết kế lại để tưởng nhớ Steve Jobs không phải do Apple sáng tạo ra mà tác giả chỉ là một sinh viên năm thứ 2 tại Hồng Kông.
Gặp tác giả logo Apple tưởng nhớ Steve Jobs

Chàng sinh viên khoa thiết kế thuộc Đại học Bách khoa Hồng Kông có tên tiếng Anh Jonathan Mak cho biết cậu cảm thấy rất bất ngờ khi logo của mình lại được đón nhận và khen ngợi khắp nơi trên thế giới.

canh.jpg

Jonathan Mak kể lại rằng cậu ấn tượng mạnh trước phản ứng của thế giới trước sự ra đi của Steve Jobs. Thực ra logo này đã được tạo ra sau khi Jobs từ chức CEO của Apple hồi tháng Tám. Mặc dù có rất nhiều thiết kế kết hợp hình ảnh của Jobs với logo quả táo của Apple, không thiết kế nào đưa hình ảnh Jobs vào vị trí của “miếng cắn” trên quả táo. Logo “mới” của Apple này khiến cộng đồng mạng xã hội cảm thấy ấn tượng, thích thú và nhanh chóng được chia sẻ, lan truyền rộng rãi. Nhiều “fan” hâm mộ Apple còn lấy đây làm avatar (hình đại diện) trên Yahoo để tưởng nhớ Steve Jobs.

Sau một loạt các hiệu ứng này, một số đài truyền hình địa phương tại Hồng Kông đã tiếp cận Jonathan Mak, hình ảnh Mak cùng logo cũng xuất hiện trên nhiều trang nhất các báo, thậm chí còn có các công ty nước ngoài với lời mời Mak về đầu quân, các nhà thiết kế đề nghị hợp tác. Ngoài ra, còn có đề xuất sử dụng logo này để quyên tiền cho quỹ nghiên cứu ung thư.

 

doimat.jpg
Hình ảnh Mak bên cạnh logo này xuất hiện nhiều trên các báo tạo Hồng Kông

Mak không phải một “fan” hâm mộ Apple cuồng nhiệt mà gần đây chỉ mua một Macbook và iPod Touch. Cậu xúc động bởi phong thái của Steve Jobs, cũng như được tiếp nhiều cảm hứng từ bài nói chuyện của Jobs với sinh viên Stanford năm 2005. Mak đang học năm thứ hai chuyên ngành truyền thông hình ảnh. Trước những lời đề nghị về làm việc và hợp tác, cậu dự định sẽ tập trung hơn cho học tập, đồng thời cũng mong muốn liên lạc với Apple để thuyết phục công ty sử dụng thiết kế này để sản xuất các sản phẩm lưu niệm để tưởng nhớ Steve Jobs, hoặc để trở thành logo cho quỹ nghiên cứu ung thư. Về vấn đề bản quyền của logo này, Mak nói quyền quyết định thuộc về Apple, vì sau cùng sáng tạo này dựa trên logo của họ.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm215
  • Hôm nay34,405
  • Tháng hiện tại530,307
  • Tổng lượt truy cập94,876,960
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây