Mốt mời sao tham gia quảng cáo sản phẩm số

Thứ hai - 10/10/2011 03:00
Chỉ tính riêng tại Việt Nam đã có người mẫu, diễn viên Ngô Thanh Vân là đại sứ cho dòng máy IXUS của Canon. Yahoo! Và Unicef đã chọn siêu mẫu Vũ Hà Anh và nhóm nhạc 365 làm đại sứ cho Yahoo!Safely- Vì an toàn Internet. Diễn viên múa...
Mốt mời sao tham gia quảng cáo sản phẩm số
Tại sự kiện Asus Expo 2011, Asus đã gây bất ngờ khi tung ra mẫu laptop N-series N43SL hay còn có tên gọi khác là N-series Jay Chou. Một sự kết hợp độc đáo giữa thần đồng âm nhạc Châu Kiệt Luân (Jay Chou) với hãng. Xu hướng kết hợp tên tuổi một ngôi sao nào đó vào một số sản phẩm số chiến lược đang được nhiều hãng công nghệ tập trung. Ngoài Asus, hãng Kingston vừa qua đã giới thiệu 2 ngôi sao nổi tiếng là Thư Kỳ và Jimmy- nghệ sĩ vẽ tranh minh họa hàng đầu tại Đài Loan để phát triển thiết bị lưu trữ USB Drive thân thiện với môi trường mang tên Earth Angel.


Một cách làm mới 


Laptop Jay Chou N-series N43SL của Asus không chỉ lấy cảm hứng từ những bản nhạc của ca sĩ nổi tiếng Đài Loan Châu Kiệt Luân. Đó còn là sự hòa quyện chặt chẽ khi nam ca sĩ này là người đồng thiết kế và tham gia sản xuất laptop ngay từ đầu. Sản phẩm thể hiện rõ ở hoa văn họa tiết bên ngoài là những vòng tròn trang trí với phím đàn piano và hình ảnh, màu sắc đều liên quan đến các ca khúc gắn liền tên tuổi Châu Kiệt Luân. Phần bên trong máy, phím J có font chữ khác hẳn vì chữ J là chữ bắt đầu của Jay Chuo (tên tiếng Anh của Châu Kiệt Luân). Đặc biệt, phần nhạc hiệu khi tắt và mở máy do chính Châu Kiệt Luân biên soạn. Có thể thấy, với phiên bản này, phần âm thanh trên sản phẩm thật sự sắc xảo, đã tai hơn bất kỳ mẫu laptop nào khác vì đã được thần đồng âm nhạc này thẩm định, cân nhắc lựa chọn trong suốt quá trình cùng kiến tạo máy.

 
N43SL vốn là mẫu laptop đã có mặt từ năm ngoái. Tuy nhiên, với sự góp mặt của Châu Kiệt Luân, từ phong cách thiết kế, chất lượng đến cấu hình máy đã được thay đổi hoàn toàn. Vi xử lý Intel được nâng cấp lên nền tảng Sandy Bridge. Chất lượng âm thanh được cải tiến đáng kể nhằm hướng đến người dùng yêu thích giải trí trên laptop. Khi lướt tay trên từng bàn phím, người dùng dễ có cảm giác như đang đánh một bản nhạc với nhiều tiết tấu và cảm xúc khác nhau. Lẽ dĩ nhiên, các fan cuồng nhiệt của Jay Chou sẽ không tiếc tiền để sắm mới hoặc đổi sang mẫu laptop mà thần tượng mình là người đồng sáng tạo. Thông qua việc kết hợp này, Asus đã làm mới lạ một model laptop cũ và chắc chắn có được doanh số cao từ fan của Jay Chou cũng như fan yêu giải trí trên laptop.    


Mốt mời các sao tham gia vào công nghệ


Trong lần ra mắt thiết bị lưu trữ USB mới nhất là Earth Angel, Kingston vui mừng giới thiệu 2 gương mặt nổi tiếng làm đại sứ cho thương hiệu của mình. Cái mới và gây ấn tượng cho người dùng USB lần này là sản phẩm được cài đặt sẵn các video hoạt họa được vẽ tay bởi nghệ sĩ Jimmy và được lồng tiếng bởi nữ diễn viên Thư Kỳ mang thông điệp bảo vệ môi trường. Như vậy, thông qua việc kết hợp với Jimmy và Thư Kỳ, Kingston khiến sản phẩm USB thông thường mang một thiết kế, màu sắc và ý nghĩa khác hẳn. Điều này giúp các fan của các nghệ sĩ nổi tiếng hiếu kỳ muốn mua sử dụng ngay, đồng thời mang đến cảm nhận khác về sản phẩm USB vốn đã quá thân thuộc. 
 


Xu hướng kết hợp sao vào sản phẩm công nghệ đang dần trở nên phổ biến. Không ít ngôi sao là đại diện cho một nhãn hàng nào đó khi sản phẩm ra mắt đã tạo sự yêu thích và tin tưởng với người dùng. Chỉ tính riêng tại Việt Nam đã có người mẫu, diễn viên Ngô Thanh Vân là đại sứ cho dòng máy IXUS của Canon. Yahoo! Và Unicef đã chọn siêu mẫu Vũ Hà Anh và nhóm nhạc 365 làm đại sứ cho  Yahoo!Safely- Vì an toàn Internet. Diễn viên múa Linh Nga tham gia làm giám khảo trong cuộc thi “Thử thách 15 ngày vì thành phố xanh” do Acer tổ chức.
 
 
Là đại diện hình ảnh của Taiwan Excellent 2011, Thanh Hằng sẽ là người đồng hành cùng nhóm Việt Nam tham gia vòng chung kết của cuộc thi IT Travaler GO tại Đài Loan. Còn nhiều và rất nhiều những gương mặt ngôi sao khác tham gia hoặc làm đại sứ, hoặc là gương mặt thương hiệu của các sản phẩm công nghệ. Điểm mới của năm nay là các hãng không chỉ mời sao làm đại diện thương hiệu mà cùng tham gia vào quá trình thiết kế, sáng tạo nên sản phẩm. Thế nên, cảm hứng của người dùng sản phẩm cũng có nhiều thay đổi. Doanh số bán sản phẩm của các hãng nhờ đó được tăng lên đáng kể. Thời gian tới, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu một chiếc điện thoại, máy tính bảng hay đơn giản chỉ là thiết bị phụ kiện nhỏ sẽ mang phong cách, biểu tượng và cả sự tham gia kiến tạo của một ngôi sao nổi tiếng nào đó.  


Xu hướng sao và số đang thịnh hành vì trước hết, các hãng ngoài việc làm mới sản phẩm thì mong muốn chiếm được số lượng khách hàng tiềm năng vốn là những người đam mê thần tượng của mình giúp thị trường của hãng được mở rộng, doanh số tăng cao. Ngược lại, bản thân các sao khi tham gia cùng các hãng công nghệ cũng đặc biệt hào hứng bởi họ thể hiện được niềm đam mê công nghệ. Họ tiếp cận và trở nên gần gũi hơn với các fan của mình khi cùng hãng tổ chức các sự kiện lớn. 
 


Đứng về phía người tiêu dùng, cùng một tầm tiền hoặc nhỉnh hơn đôi chút nhưng lại được sở hữu sản phẩm công nghệ có liên quan đến ngôi sao mình thích hoặc do chính thần tượng mình sáng tạo nên thì không còn gì bằng. Mối liên quan sao- số- người tiêu dùng trở thành xu hướng mà nhiều hãng công nghệ hiện nay muốn tiệm cận.
 


Hoàng Kim

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại554,674
  • Tổng lượt truy cập94,901,327
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây