Google Drive bổ sung nhiều tính năng mới: chat, thêm bạn vào Circle, cho phép chỉnh sửa file offline

Thứ năm - 02/05/2013 00:15
Google hôm nay đã bổ sung thêm cho ứng dụng Google Drive nền web của mình một số tính năng mới giúp "mang con người lại gần nhau hơn".
Google Drive bổ sung nhiều tính năng mới: chat, thêm bạn vào Circle, cho phép chỉnh sửa file offline
Google hôm nay đã bổ sung thêm cho ứng dụng Google Drive nền web của mình một số tính năng mới giúp "mang con người lại gần nhau hơn".
Thay đổi đầu tiên có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là biểu tượng chat ở góc phải phía trên cùng, theo đó, khi bạn mở một file được chia sẻ với nhiều người khác, bạn có thể chat nhóm trực tiếp với họ chỉ với một nút bấm. Ngoài ra, Google Drive giờ đây sẽ thay đổi profile của từng thành viên trong nhóm quản lý file thành các hình ảnh đại diện, thay vì tên gọi hay nickname như trước - điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy dễ dàng hơn trong việc nhận biết từng thành viên khác trong nhóm, bởi họ có thể nhận ra khuôn mặt của từng người. Đối với những ai không có hình đại diện, họ có thể chọn các ảnh thay thế như ảnh con chó, cá sấu hay khỉ.

Google cũng cho biết người dùng Google Drive có thể thêm bạn bè vào Circle trên Google+ ngay trực tiếp bên trong Drive mà không cần phải chuyển qua Google+ và thực hiện các công đoạn thủ công. Như vậy, với những đổi mới như trên, Google đang muốn "xã hội hoá" Drive và liên kết nó chặt chẽ với mạng xã hội Google+.
Cuối cùng, tập đoàn công nghệ Mỹ này cũng cho phép người dùng Google Drive giờ đây có thể chỉnh sửa tuỳ ý các file cá nhân mà không cần phải có Internet. Bên cạnh đó, tất cả những định dạng file bao gồm: Sheets, Docs và Slides giờ đây sẽ tự động được đưa về chế độ offline, vì thế bạn khỏi phải lo nghĩ nhiều về Internet mà vẫn có thể thêm bớt nội dung, hay tuỳ chỉnh lại dữ liệu một cách thoải mái.

Theo tinhte

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại328,989
  • Tổng lượt truy cập94,675,642
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây