Kiểm tra hiện trường vụ “trúng” trầm chục tỷ ở Phong Nha

Thứ năm - 09/05/2013 09:25
(Dân trí) - Liên quan đến việc “trúng” trầm chục tỷ gây xôn xao dư luận, Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã điều một tố công tác vào hiện trường để kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với công an địa phương để ngăn chặn người dân vào rừng.

Dư luận địa phương những ngày qua hết sức xôn xao về việc cha con ông Ng.V.Tr. ở thôn Trằm Mé, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) trong khi đi rừng đã bắt gặp 2 cây trầm. Cha con ông này đã chặt hạ một cây mang về bán cho các thương lái với giá gần chục tỷ đồng, sau đó gọi thêm người vào rừng đốn cây còn lại.

Trước thông tin ông Tr. “trúng” trầm, nhiều người khác cũng đã đổ xô vào rừng mót lại, có người trong số đó đã tìm thấy các mảnh vụn và mang về bán được vài triệu đồng.

Theo như một số sơn tràng đi mót trầm cho biết, tại hiện trường nơi ông Tr. tìm thấy trầm có hai cái hố bị đào nằm gần nhau. Một cái hố đã bị lấy hết sạch, hố còn lại thì vương vãi nhiều cành và lá của cây dó.

Chiều 9/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết; “Ngay sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã tổ chức ngay một cuộc họp khẩn và bố trí một tổ công tác của Hạt kiểm lâm vào hiện trường để xác minh, kiểm tra sự việc, một tổ khác trực tiếp về địa phương để tìm hiểu tình hình và xác minh thông tin dư luận đồn thổi có đúng hay không. Bên cạnh đó, lãnh đạo vườn cũng đã làm việc với chính quyền xã Sơn Trạch để nắm bắt thông tin cũng như tuyên truyền người dân không nên vào rừng; phối hợp với công an địa phương nhằm tăng cường chốt chặn ở các trạm kiểm lâm, các cửa ngõ ra vào rừng nhưng hiện nay vẫn chưa có biểu hiện người dân đổ xô vào rừng tìm trầm”.

Ông Hà cũng cho hay, hiện chưa biết cụ thể về sự việc vì đang chờ báo cáo của tổ công tác đi kiểm tra hiện trường.

Thôn Trằm Mé, nơi rộ lên thông tin trúng trầm chục tỷ
Thôn Trằm Mé, nơi rộ lên thông tin trúng trầm chục tỷ

Trong một diễn biến khác, sau khi rộ lên thông tin ông Tr. “trúng” trầm và bán được hàng chục tỷ đồng, một số kẻ đã lợi dụng cơ hội này để đưa trầm kém chất lượng từ bên ngoài vào vùng Trằm Mé để bán lại nhằm kiếm lời. Theo nhiều nguồn tin cho thấy, đã có một số người hám lợi nên đã “dính chưởng” khi mua phải trầm “đểu” mang danh trầm Phong Nha.

Liên quan đến việc người dân địa phương “trúng” trầm hàng chục tỷ đồng ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, chiều nay 9/5, PV Dân trí đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình, vị lãnh đạo này cho biết, chúng tôi có nghe thông tin người dân trúng trầm ở Phong Nha - Kẻ Bàng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một báo cáo chính thức về diễn biến sự việc từ cơ sở báo lên.

Đăng Đức - Đặng Tài

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay46,678
  • Tháng hiện tại237,967
  • Tổng lượt truy cập94,386,631
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây