Phạm nhân xúc động trước cuộc đời chàng trai “không giới hạn”

Thứ năm - 02/05/2013 00:05
Dù chỉ theo dõi cuộc trò chuyện qua video của người không chân, không tay Nick Vujicic nhưng hàng trăm phạm nhân đã xúc động, rơi nước mắt về nghị lực sống của một con người bất hạnh.
Ngày 27/4, Trại giam Z30D (tỉnh Bình Thuận) tổ chức chương trình “Vượt lên số phận”. Các phạm nhân được nghe đoạn diễn thuyết của chàng trai không tay không chân Nick Vujicic và được tặng 5.000 bản sách “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng”.
 
Dù chỉ là nghe cuộc trò chuyện qua video clip nhưng hơn 500 phạm nhân đã ngồi suốt gần 2 giờ đồng hồ chăm chú theo dõi. Những con người lầm lỡ này không khỏi bật cười trước những trò đùa tếu dí dỏm, lạc quan của Nick. Tuy nhiên, câu chuyện về cuộc đời bất hạnh, tinh thần vượt lên số phận của một nghị lực “không giới hạn” như Nick đã có sức mạnh lan tỏa trong tâm hồn những người lầm lỡ.
Các phạm nhân chăm chú theo dõi Nick diễn thuyết qua màn ảnh
Các phạm nhân chăm chú theo dõi Nick diễn thuyết qua màn ảnh

Nick đã bộc bạch chân tình, không giấu giếm bất kỳ tổn thương mất mát nào. “Lúc còn nhỏ, tôi không hiểu vì sao mình lại không chân, không tay thế này. Tôi đã từng 2 lần tự tử nhưng không thành. Nhưng rồi, tôi tự nghĩ rằng, mất hy vọng còn tồi tệ hơn mất chân tay. Vì thế, tôi phải sống và truyền lại ngọn lửa sống cho người khác. Chúng ta có thể cứu mạng sống của một người bằng sự khích lệ. Tôi không tay, không chân để chạm vào người khác nhưng tôi có trái tim có thể làm lay động được mọi người”, Nick nói.

Nhiều phạm nhân còn tâm đắc với lời căn dặn của chàng Nick: “Hãy vượt qua những mặc cảm, tự ti của quá khứ để sống tốt hơn trong hôm nay. Nếu bạn gục ngã 1.000 lần, hãy dũng cảm đứng dậy từ 1.000 lần vấp ngã đó. Thất bại không phải là chấm hết mà là cách chúng ta kết thúc nó như thế nào”.

Dù đoạn video diễn thuyết để giới thiệu về Nick trước khi chàng trai này chính thức sang Việt Nam (vào ngày 22-5 tới) chỉ gói gọn trong khoảng thời gian ngắn nhưng khi xem xong, nhiều phạm nhân còn quyến luyến không muốn rời hội trường. Nhiều đôi mắt đỏ hoe, những lời sẻ chia hối lỗi và khao khát cuộc sống tự do, trở lại làm người tốt, nâng niu giá trị sống... Phạm nhân Lâm Quốc Thái (chịu án chung thân) cho biết, anh đã thật sự tỉnh ngộ dù mới được nghe Nick diễn thuyết qua video. “Nick khiến tôi có niềm tin mãnh liệt rằng cho dù mang án chung thân đi chăng nữa, tôi cũng sẽ không từ bỏ hy vọng rồi một ngày nào đó mình sẽ được về với gia đình, sẽ có cơ hội làm một người tốt”, phạm nhân Thái nói.
Nhiều phạm nhân thích thú đọc những cuốn sách thay đổi suy nghĩ, thay đổi số phận
Nhiều phạm nhân thích thú đọc những cuốn sách "thay đổi suy nghĩ, thay đổi số phận"

Hơn 5.000 cuốn sách "Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng" của Nick Vujicic cũng được gửi tới trại giam Z30D. Trong thư viện của trại giam, nhiều phạm nhân say mê đọc sách.

Nữ phạm nhân tuổi còn rất trẻ  Lan Vy (SN 1990, vào tù cách đây 3 năm khi chỉ mới là sinh viên năm nhất) tâm sự: “Xem cuộc đời của Nick mới thấy mình còn may mắn quá. Anh ấy đã động viên tinh thần em rất nhiều, em sẽ cố gắng phấn đấu hết sức mình, sửa chữa mọi sai lầm vì tương lai vẫn còn rất dài ở phía trước…”.

“Dù thế nào cũng đừng bao giờ bỏ cuộc”, câu nói và nụ cười tràn đầy niềm tin, lạc quan của Nick, chàng trai giàu nghị lực nhất hành tinh, đã được truyền đi cho triệu triệu trái tim trên toàn thế giới. Bây giờ, sức mạnh ấy đang được lan tỏa tại Việt Nam.

Công Quang

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay45,834
  • Tháng hiện tại367,787
  • Tổng lượt truy cập94,714,440
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây