Triều Tiên kết án một người Mỹ 15 năm lao động khổ sai

Thứ tư - 08/05/2013 23:56

Triều Tiên kết án một người Mỹ 15 năm lao động khổ sai

Triều Tiên hôm nay cho biết đã kết án một công dân Mỹ 15 năm lao động khổ sai vì “các hành động thù địch” chống lại nước này, giữa lúc căng thẳng đang gia tăng với Mỹ.

Công dân Mỹ gốc Hàn Quốc Pae Jun-ho.
Công dân Mỹ gốc Hàn Quốc Pae Jun-ho.

Hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên ngày 2/5,  đưa tin công dân Mỹ Pae Jun-ho, còn được gọi là Kenneth Bae, đã bị đưa ra xét xử vào ngày 30/4.

Pae, 44 tuổi, bị bắt hồi tháng 11 năm ngoái sau khi vào thành phố cảng Rason ở đông bắc Triều Tiên, một đặc khu kinh tế gần biên giới Trung Quốc, với tư cách là một khách du lịch. Bình Nhưỡng nói anh này phạm phải các tội danh chống phá chính phủ Triều Tiên.

“Tòa án tối cao Triều Tiên đã kết án anh ta 15 năm năm lao động khổ sai vì tội danh đó”, KCNA đưa tin.

Truyền thông Triều Tiên hồi tuần trước cho biết Pae đã thừa nhận các tội danh chống Triều Tiên, trong đó có tội âm mưu lật đổ chính quyền.

Bộ ngoại giao Mỹ hôm 29/4 đã gọi trả tự do cho Kenneth Bae.

“Sự an toàn của các công dân Mỹ là ưu tiên hàng đầu đối với Bộ ngoại giao. Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên thả Kenneth Bae ngay tức thì vì các lý do nhân đạo”, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell nói.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ tăng cao, sau vụ thử hạt nhân thứ 3 của Bình Nhưỡng hồi tháng 2.

Pae được tin là một nhà điều hành du lịch gốc Hàn Quốc. Anh này là công dân Mỹ thứ 6 bị bắt giữ tại Triều Tiên kể từ năm 2009.

Họ đã được thả sau khi có sự can thiệp của các nhân vật cấp cao tại Mỹ, trong đó có các cựu Tổng thống Bill Clinton và Jimmy Carter.

Hồi năm 2009, ông Clinton đã đàm phán để giúp phóng thích 2 nữ nhà báo Mỹ bị cáo buộc xâm nhập Triều Tiên trái phép là Laura Ling và Euna Lee.

An Bình
Theo BBC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại568,114
  • Tổng lượt truy cập94,914,767
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây