2012, AMD sẽ sản xuất chip Ultrabook

Thứ tư - 26/10/2011 23:57
Không bỏ qua tiềm năng của thị trường Ultrabook trong tương lai, AMD vừa cho biết rằng hãng cũng sẽ giới thiệu một loạt APU mới hướng đến thị trường này vào năm 2012 - 2013 tới đây.

AMD hi vọng rằng điều này sẽ giúp hãng cải thiện vị trí của mình trong thị trường MTXT, nơi mà hãng đang nắm giữ khoảng 10% thị phần.

Theo DigiTimes cho biết, nhà sản xuất AMD sẽ có kế hoạch giới thiệu 2 nền tảng mới dựa trên chip Sunnyvale dành cho dòng sản phẩm siêu mỏng. Đầu tiên là nền tảng Deccan sẽ được hãng phát hành trong tháng 6/2012, theo sau là nền tảng Kerala sẽ được hãng phát hành vào năm 2013.

Deccan là nền tảng được xuất hiện nhiều trong các báo cáo vừa qua. Nền tảng này bao gồm một APU dưa chip Wichita và Yuca FCH, bao gồm 4 lõi xử lí, tích hợp đồ họa cũng như một số chức năng I/O thường được tìm thấy trong bộ điều khiển FCH.

Liên quan đến nền tảng Kerala vào năm 2013, thông tin khá khan hiếm tại thời điểm này nhưng nhiều khả năng nó có thể sử dụng thiết kế system-on-chip (SoC), giống như trường hợp của Wichita.

Một thông tin khác về Kabini APU được sử dụng cho nền tảng này sẽ được hãng phát triển dựa trên kiến trúc lõi Jaguar với khả năng hỗ trợ cho bộ nhớ DDR3.

Trong khi Deccan sẽ phải đối mặt với đối thủ mạnh mẽ đến từ Intel là chip Ivy Bridge mà hãng này dự kiến phát hành vào tháng 3/2012 thì Kerala sẽ phải đối mặt với Haswell cũng của Intel vào năm 2013.

Hai kiến trúc vi xử lí tiếp theo của Intel sẽ mang lại một loạt các cải tiến ấn tượng, bao gồm khả năng tiêu hao điện năng thấp, một lựa chọn hấp dẫn cho các Ultrabook.

Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Hôm nay25,385
  • Tháng hiện tại308,379
  • Tổng lượt truy cập94,655,032
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây