Điểm nóng tuần qua: Microsoft thâu tóm hụt Yahoo

Thứ năm - 27/10/2011 02:12
Vào thời điểm năm 2008, việc Microsoft thâu tóm hụt Yahoo có thể coi là một thất bại của “gã khổng lồ phần mềm.”
Điểm nóng tuần qua: Microsoft thâu tóm hụt Yahoo

Vào thời điểm năm 2008, việc Microsoft thâu tóm hụt Yahoo có thể coi là một thất bại của “gã khổng lồ phần mềm.”

Nhưng tới giờ, khi nhìn lại thương vụ này, CEO Steve Ballmer phải thừa nhận rằng, họ may mắn vì đã mua hụt.

Điểm nóng tuần qua: Microsoft thâu tóm hụt Yahoo

Vào tháng 2/2008, Microsoft sẵn sàng bỏ ra tới 44,6 tỷ USD để mua lại Yahoo. Khi đó, nhà đồng sáng lập Yahoo, Jerry Yang cũng như ban giám đốc Yahoo đã kiên quyết từ chối lời đề nghị từ Microsoft, và làm mọi cách để “gã khổng lồ phần mềm” phải nản lòng.

Tới tháng 5/2008, Microsoft quyết định rút lại kế hoạch mua bán của họ. Không lâu sau, thị trường sụp đổ vì nhiều ngân hàng lớn phá sản, Yahoo đã bị lao theo đà khủng hoảng này.

CEO của Yahoo CEO Carol Bartz không thể làm cách nào vực dậy “Biểu tượng Internet,” và kết quả là gần đây bà đã bị sa thải.

Samsung vẫn là nhà cung cấp chip A6 cho Apple

Nhà sản xuất Hàn Quốc có thể vẫn là nguồn cung chính cho vi xử lý A6 của Apple bởi quy trình sản xuất của TSMC còn chưa ổn định.

Theo Slashgear, thông tin cho rằng Apple sẽ "bỏ rơi" Samsung và chọn TSMC là nhà cung cấp chính cho vi xử lý A6 dùng trên iPad 3 và iPhone 5 là không xác thực. Một quan chức của hãng sản xuất Hàn Quốc đã khẳng định điều này. Vị này cho biết hai công ty vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với nhau trong việc thiết kế và sản xuất chip. 

Điểm nóng tuần qua: Microsoft thâu tóm hụt Yahoo

Samsung có thể vẫn là nhà cung cấp chính cho chip A6. (Ảnh: Slashgear).

"Apple và Samsung đã thoả thuận rất nhiều với nhau về việc sản xuất chip di động A6 lõi tứ sử dụng trên iPhone thế hệ mới. Có vẻ như Apple đã biết rõ rằng không thể tách khỏi một đối tác kinh doanh quan trong như Samsung", một vị quan chức giấu tên của nhà sản xuất Hàn Quốc cho hay. Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân nào khiến "Quả táo" đưa ra quyết định như trên.

Apple Store toàn thế giới truy điệu Steve Jobs

Vào 10 giờ sáng ngày 19/10 (giờ địa phương), lễ truy điệu nhà lãnh đạo huyền thoại Steve Jobs của tập đoàn Apple đã được tổ chức nội bộ tại trung tâm của hãng ở Cupertino, Mỹ.

Điểm nóng tuần qua: Microsoft thâu tóm hụt Yahoo

Sự kiện này được tường thuật trực tiếp cho nhân viên Apple trên toàn thế giới cùng theo dõi. Các gian hàng bán lẻ Apple Store trên toàn cầu sẽ đóng cửa trong vài giờ để nhân viên có thể xem được sự kiện trên.

Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple viết: “Sự kiện này là để toàn thể nhân viên Apple dành thời gian tưởng nhớ những điều phi thường mà Steve đã đạt được trong cuộc đời của mình, cũng như những bước đi của Steve đã mang tới nhiều đổi thay tuyệt vời cho thế giới.”

Microsoft Tech.Days 2011 - Sự kiện CNTT lớn toàn cầu tại Việt Nam

Hội thảo CNTT quy mô lớn trên thế giới của Microsoft, Tech.Days 2011, đã diễn ra hôm qua với sự tham dự của hàng trăm chuyên gia, nhà phát triển CNTT, các khách hàng cuối và đại diện các hãng truyền thông trên khắp Việt Nam nhằm chia sẻ và thảo luận về các công nghệ mới nhất, các sản phẩm và nền tảng cải tiến của Microsoft.

Hội thảo với chủ đề chính “Unleash IT strength for your business” – “Khai phá sức mạnh CNTT cùng doanh nghiệp” đã được tổ chức thành công tại nhiều nơi trên thế giới trước khi đến Việt Nam.

Với các phiên thảo luận khác nhau về công nghệ và các giải pháp được thiết kế phù hợp với các đối tượng khách hàng, Tech.Days 2011 thực sự là một trải nghiệm khám phá với các thông tin hữu ích. Tổng Giám đốc công ty Microsoft Việt Nam, ông Jamie Harper đã khai mạc hội thảo với bài phát biểu ấn tượng về tương lai mới của ngành IT.

Điểm nóng tuần qua: Microsoft thâu tóm hụt Yahoo

Tech.Days 2011 với các chủ đề thú vị và các cuộc trình diễn công nghệ ấn tượngđã diễn ra với phần trình bày sôi nổi về các sản phẩm như Microsoft Dynamics CRM 2011, Dynamics AX 2012, Data Center Virtualization, Client Virtualization (System Center and VDI), các công nghệ Microsoft trong việc xác định các vấn đề liên quan đến Security & Privacy - An ninh và Bảo mật - (Forefront, Systems Center, IE9, etc), Windows Azure và sức mạnh tiềm tàng của Điện toán Đám mây (Cloud), Windows Phone… do các chuyên gia CNTT hàng đầu của Microsoft đảm nhận.

Tác giả: Tổng hợp

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay12,875
  • Tháng hiện tại276,287
  • Tổng lượt truy cập94,622,940
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây