Sony mua toàn quyền kiểm soát Sony Ericsson

Thứ năm - 27/10/2011 06:35
Theo thỏa thuận mới, Ericsson nhận được 1,05 tỷ euro (tương đương 1,45 tỷ USD) bằng tiền mặt cho 50% cổ phần trong liên doanh.
Sony mua toàn quyền kiểm soát Sony Ericsson

Tập đoàn Sony thông báo đã mua toàn bộ mảng di động thương hiệu Sony Ericsson.

Sony mua toàn quyền kiểm soát Sony Ericsson
Sony đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn Sony Ericsson. (Ảnh: Reuters).

Theo thỏa thuận mới, Ericsson nhận được 1,05 tỷ euro (tương đương 1,45 tỷ USD) bằng tiền mặt cho 50% cổ phần trong liên doanh. Sony Ericsson được kết hợp từ năm 2001, ban đầu nhắm vào sản phẩm camera và điện thoại chơi nhạc, nhưng sau đó chậm chân trong mảng điện thoại thông minh.

"Chúng tôi sẽ nhanh chóng đưa ra cho người dùng các mẫu smartphone, laptop, tablet và TV, hỗ trợ kết nối liên tục với nhau và mở cửa thế giới giải trí trực tuyến mới", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony, Sir Howard Stringer trịnh trọng tuyên bố.

Với thỏa thuận này, Sony đã sở hữu một lượng lớn các bằng sở hữu trí tuệ trên các thiết bị cầm tay không dây. Việc Sony mua lại toàn bộ quyền kiểm soát Sony Ericsson được đồn thổi khá lâu.

Động thái trên có thể giúp Sony thu hồi đất trong cuộc chiến chống lại Apple và Samsung, nơi mà hãng bị cản trở bởi chiến lược rời rạc cũng như các tiện ích di động và nội dung trực tuyến hạn chế. Máy tính bảng, thiết bị chơi game và các thiết bị điện tử khác nhau đến từ Sony, trong khi smartphone lại đến từ Sony Ericsson.

"Việc mua lại này có ý nghĩa cho cả Sony lẫn Ericsson, và nó sẽ mang tới sự khác biệt cho người tiêu dùng, những khách hàng muốn kết nối với nội dung ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào họ muốn", người đứng đầu Sony bày tỏ.

Tác giả: Theo Số hóa

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay42,935
  • Tháng hiện tại234,224
  • Tổng lượt truy cập94,382,888
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây