Samsung thất thế trước Apple tại toà án Italy

Thứ năm - 27/10/2011 11:14
Toà án Italy đã bác đơn kiện iPhone 4S vi phạm hai bằng sáng chế về công nghệ không dây của Samsung.
Samsung thất thế trước Apple tại toà án Italy

Toà án Italy đã bác đơn kiện iPhone 4S vi phạm hai bằng sáng chế về công nghệ không dây của Samsung.

Samsung thất thế trước Apple tại toà án Italy
iPhone 4S bị Samsung kiện tại Italy và Pháp ngay sau đêm giới thiệu chính thức. (Ảnh: iDevice).

Theo Cnet, vụ kiện iPhone 4S của Samsung tại Italy đã thất bại. Quan toà nước này đã bác đơn kiện từ phía nhà sản xuất Hàn Quốc gửi từ đầu tháng này nhằm cấm Apple bán iPhone 4S tại thị trường trên. Phán quyết của toà án được đưa ra tại buổi điều trần ngay sau khi iPhone thế hệ mới được giới thiệu một ngày. Trong vụ kiện trên, "Quả táo" bị buộc tội vi phạm hai bằng sáng chế về công nghệ không dây trên sản phẩm của mình. Đại diện của Samsung ở Mỹ từ chối bình luận về sự kiện trên. Apple cũng đưa ra động thái tương tự.

Đầu tháng 10, Samsung đã đâm đơn kiện "Quả táo" tại cả Pháp và Italy, buộc tội nhà sản xuất iPhone vi phạm bằng sáng chế về công nghệ không dây của mình. Sự việc này xảy ra ngay sau khi iPhone 4S được giới thiệu chính thức. Samsung cho biết "công nghệ bị vị phạm bằng sáng chế rất quan trọng để giúp cho thiết bị và mạng viễn thông hoạt động ổn định. Samsung tin rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế của hãng một cách quá nghiêm trọng và iPhone 4S phải bị cấm bán vì việc đó".

Samsung thất thế trước Apple tại toà án Italy
Samsung và Apple đã đối mặt nhau tại nhiều toà án trên thế giới.

Sự kiện trên chỉ là một phần nhỏ trong cuộc chiến bằng sáng chế trên toàn thế giới giữa hai công ty này. Trong đó, Apple là người "nổ súng" đầu tiên vào tháng 4 khi cáo buộc Samsung vi phạm bằng sáng chế về thiết kế các thiết bị di động của hãng trên smartphone và tablet Galaxy. Sau đó, Samsung đã kiện lại Apple với một loạt bằng sáng chế mình có.

Nguồn tin trên cho biết, toà án Italy đã cho phép cả hai công ty này đưa ra thông tin để biện hộ cho mình vào buổi điều trần tiếp theo diễn ra vào ngày 16/12 sắp tới. Do đó, tính cho tới hết tháng này, Apple vẫn có thể bán iPhone 4S tại Italy cũng như trên 21 quốc gia khác.

Tác giả: Theo Số hóa

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay15,773
  • Tháng hiện tại400,128
  • Tổng lượt truy cập94,746,781
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây