Facebook xây trung tâm dữ liệu lớn tại châu Âu

Thứ năm - 27/10/2011 23:37
Ngày 27/10, Facebook thông báo họ đang tiến hành xây dựng một trung tâm dữ liệu khổng lồ tại thành phố Luleaa, Thụy Điển.
Facebook xây trung tâm dữ liệu lớn tại châu Âu

Ngày 27/10, Facebook thông báo họ đang tiến hành xây dựng một trung tâm dữ liệu khổng lồ tại thành phố Luleaa, Thụy Điển.

Đây là trung tâm dữ liệu thứ ba trên toàn cầu của Facebook, và là trung tâm đầu tiên ở châu Âu.


Trung tâm dữ liệu của Facebook tại Oregon, Mỹ. (Nguồn: Internet)

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới bày tỏ: “Sau khi đã xem xét và đánh giá một cách cẩn trọng các địa điểm tại châu Âu, chúng tôi đã quyết định chọn Luleaa làm nơi xây dựng trung tâm dữ liệu mới của mình, bởi nơi đây cung cấp các nguồn tài nguyên tốt nhất, với khí hậu mát mẻ và các nguồn năng lượng sạch.”

Facebook cho biết, trung tâm dữ liệu tại Luleaa sẽ bao gồm ba tòa nhà chứa máy chủ, trong đó mỗi tòa nhà có diện tích 28.000m2. Quá trình xây dựng trung tâm này sẽ được triển khai ngay lập tức.

Trang mạng xã hội đang sở hữu hơn 800 triệu thành viên trên khắp thế giới cho biết, tòa nhà đầu tiên sẽ đi vào hoạt động trong vòng một năm tới, trong khi toàn bộ trung tâm dữ liệu có thể hoàn tất tới năm 2014.

Tác giả: Theo VietNam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập240
  • Hôm nay47,499
  • Tháng hiện tại238,788
  • Tổng lượt truy cập94,387,452
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây