Hanoi Telecom muốn Bộ TT&TT làm trọng tài trong vụ EVN Telecom

Thứ năm - 27/10/2011 03:53
Hanoi Telecom vừa có văn bản đề nghị Bộ TT&TT có ý kiến trong việc phân xử quyền xứng đáng được mua lại nửa phần băng tần 3G của EVN Telecom trên tinh thần khách quan, minh bạch.
Hanoi Telecom muốn Bộ TT&TT làm trọng tài trong vụ EVN Telecom

Hôm nay (26/10/2011), Hanoi Telecom đã có văn bản đề nghị Bộ TT&TT trên cương vị là cơ quan tổ chức, quản lý và quy hoạch hạ tầng viễn thông quốc gia, là chủ sự chiến lược phát triển 3G, có ý kiến công khai trong việc phân xử quyền xứng đáng được mua lại nửa phần băng tần 3G của EVN Telecom trên tinh thần khách quan, minh bạch và công bằng nhất.

Trong công văn này Hanoi Telecom đề nghị Bộ TT&TT có ý kiến chính thức với Chính phủ quyền ưu tiên trước tiên mua lại phần băng tần 3G của EVN Telecom thuộc về công ty Hanoi Telecom, điều này cũng làm an lòng nhà đầu tư quốc tế - Tập đoàn Hutchison Telecom, đang rất hoang mang về việc các nguồn lực và lợi thế cạnh tranh lớn tiếp tục tập trung trở lại cho các tập đoàn viễn thông nhà nước “quyền được độc quyền” khi đó không khỏi chèn ép các doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tập đoàn Hutchison Telecom và Hanoi Telecom đã được Thủ tướng phê chuẩn, cho phép và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã cấp phép đầu tư thiết lập cơ sở hạ tầng và kinh doanh mạng thông tin di động mặt đất năm 2005 trước thềm Việt Nam gia nhập WTO trong khuôn khổ Hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) với 655,9 triệu  USD, bao gồm cả 2G và 3G, hiện đã đầu tư lên đến 880 triệu USD và có kế hoạch đầu tư tới 1,1 tỷ USD trong năm tới.

"Nếu chúng tôi không được mua lại phần băng tần 3G của EVN Telecom thì thật không công bằng, theo đó Hanoi Telecom chỉ còn một nửa băng tần với 1.5 sóng mang (carrier) để triển khai dịch vụ băng thông rộng, dịch vụ 3G tốc độ cao là không khả thi; điều này trái với quy hoạch phổ tần 3G đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ TT&TT phê duyệt, trái với quy chế cuộc thi 3G, hệ lụy là mạng 3G của Hanoi Telecom buộc phải chết yểu và mọi cố gắng đầu tư hàng tỷ đô la của Hanoi Telecom và Hutchison Telecom sẽ trở nên vô nghĩa vì cơ chế" bà Trịnh Minh Châu, Tổng giám đốc Hanoi Telecom nói.

Trước đó, Hanoi Telecom đã có công văn số 474 và 486 gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, đồng gửi Bộ TT&TT về vấn đề này.

 

 

Tác giả:  NT

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay46,411
  • Tháng hiện tại542,313
  • Tổng lượt truy cập94,888,966
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây