Chờ đợi gì tại Sự kiện Nokia World?

Thứ tư - 26/10/2011 13:43
Vài tiếng nữa Sự kiện Nokia World sẽ diễn ra tại London, Anh. Giới công nghệ đang hy vọng Nokia sẽ có những tuyên bố mạnh mẽ, cụ thể về các mẫu smartphone tương lai của hãng.
Chờ đợi gì tại Sự kiện Nokia World?

Chờ đợi gì tại Sự kiện Nokia World?

ICTnews – Vài tiếng nữa Sự kiện Nokia World sẽ diễn ra tại London, Anh. Giới công nghệ đang hy vọng Nokia sẽ có những tuyên bố mạnh mẽ, cụ thể về các mẫu smartphone tương lai của hãng.

Nokia nói lời tạm biệt Symbian để đến với Windows Phone

Hồi tháng 2, Nokia đã tuyên bố sẽ sử dụng Windows Phone của Microsoft làm nền tảng cho smartphone tương lai.

Nokia-Windows-Phone.jpg

Vấn đề khó khăn của Nokia ở thời điểm hiện tại không phải là phần cứng mà là phần mềm và hệ điều hành Windows Phone có thể sẽ giúp Nokia giải quyết được vấn đề đó.

symbian-dead-logo.jpg

Trong nhiều năm trở lại đây, Nokia thường sử dụng hệ điều hành Symbian. Dù hệ điều hành này gần đây cũng đã được cập nhật liên tục với phiên bản Anna và Belle, nhưng vẫn không chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Hy vọng là Nokia sẽ không cho ra bất kì điện thoại nào sử dụng hệ điều hành này nữa vì sẽ khôn ngoan hơn nếu Nokia tập trung vào chiến lược hợp tác lâu dài với Microsoft.

Những smartphone chạy Windows Phone mới

Và gần đây, đã có nhiều hình ảnh và thông tin về những chiếc điện thoại chạy Windows Phone của Nokia, nhưng chúng chưa được công bố chính thức. Có thể Nokia sẽ ra mắt ít nhất 3 chiếc smartphone chạy Windows Phone tại sự kiện này.

nokia-wp-concept.jpg

Trang web WinRumors đã đăng tải hình ảnh của Lumia 710 và Lumia 800. Lumia được cho là sẽ có tên mã Sabre, còn Lumia 800 sẽ có tên mã Sea Ray. Blog của Nokia, trang dành cho những người yêu thích các sản phẩm của Nokia, cũng đăng một số thông tin về Nokia 900 với các chi tiết phần cứng hơn hẳn các thiết bị khác. Còn Lumia 800 trông rất giống Nokia N9.

Ngày phân phối các thiết bị được công bố

Dường như không còn nghi ngờ gì về việc Nokia sẽ trình diễn những thiết bị mới trên tại sự kiện diễn ra sắp tới nhưng những thiết bị này khi nào mới đến tay người tiêu dùng? Nokia có một nhược điểm là thời gian kể từ lúc công bố tới lúc sản phẩm được bán ra rất lâu, có khi đến vài tháng. Ví dụ như Nokia N8, thiết bị đầu tiên chạy phiên bản được cải tiến nhiều nhất của Symbian, được giới thiệu từ tháng 4/2010, nhưng mãi đến tháng 10/2010 mới được bán ra thị trường. Và đến lúc đó phần mềm của Nokia N8 đã bị thụt lùi rất nhiều so với các sản phẩm khác ở thời điểm đó.

Hợp tác Micro-kia là hợp tác cùng có lợi?

Rõ ràng, đây là một câu hỏi mà thời gian sẽ trả lời, nhưng ngay cả trước khi sự kiện Nokia World chính thức diễn ra, nhiều người đặt cược rằng Windows Phone chắc chắn sẽ đem lợi nhiều lợi ích cho Nokia. Khi sử dụng hệ điều hành Windows Phone, Nokia đã quay trở lại cuộc chiến smartphone với nền tảng điện thoại di động hoàn thiện và vững chắc hơn rất nhiều.

nokia-and-microsoft-1.jpg

Tương tự như vậy, Microsoft cũng sẽ có một đối tác phần cứng khổng lồ, có thể giúp hệ điều hành của công ty này được phổ biến trên phạm vi toàn cầu, chạy bên trong những thiết kế phần cứng rất tốt của Nokia. Những phiên bản đầu tiên của Windows Phone còn thiếu một số tính năng quan trọng, nhưng với bản cập nhật phần mềm mới là Mango, nó thực sự đã trở lên rất thú vị và hiệu quả. Nếu kết hợp với phần cứng rất tuyệt của Nokia, Microsoft sẽ chiếm thêm được một thị phần đáng kể, khiến cho hệ điều hành này trở lên hấp dẫn hơn với những nhà phát triển bên thứ ba.

Nếu mọi việc diễn ra theo kế hoạch và kịp thời, việc kết hợp phần cứng và phần mềm này sẽ là một chiến thắng, mang lại lợi ích to lớn cho cả hai công ty. Nó giúp cho Microsoft cạnh tranh tốt hơn với các nền tảng khác như Android của Google và iOS của Apple và giúp Nokia quay trở lại vị trí hàng đầu về smartphone trước đó. Các sản phẩm "Micro-kia" được công bố từ hồi tháng 2 và hãy chờ xem, những sản phẩm này sẽ thế nào sau vài tiếng nữa.

Tác giả: Phạm Khánh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay33,034
  • Tháng hiện tại354,987
  • Tổng lượt truy cập94,701,640
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây