Đối thủ lớn nhất của Apple là HTC?

Thứ tư - 26/10/2011 20:39
Số lượt truy cập vào quảng cáo điện thoại di động HTC đang tăng lên với tốc độ nhanh chóng. Liệu điều này có mang lại tiềm năng HTC trở thành đối thủ lớn nhất của Apple ?
Đối thủ lớn nhất của Apple là HTC?

Công ty theo dõi và thống kê dữ liệu quảng cáo trên điện thoại và máy tính bảng Millennial Media vừa công bố kết quả nghiên cứu quý thứ III, về số lượng truy cập vào các quảng cáo của các sản phẩm điện thoại. Báo cáo cho thấy quảng cáo iPhone của Apple là thiết bị được nhiều người truy cập nhất. Điều bất ngờ là đối thủ tiềm năng nhất của Apple là HTC.

Thực ra, Samsung đứng vị trí thứ 2 sau Apple. Các mục quảng cáo về sản phẩm của Samsung chiếm 16,5% lượng truy cập quảng cáo từ điện thoại và máy tính bảng trong quý vừa qua, trong khi sản phẩm của Apple chiếm 23,1%. Tuy nhiên, HTC đã có quý thứ III cực kỳ thành công, thu hút 15,5% lượng truy cập. Trong tháng 09/2010, quảng cáo điện thoại của HTC chỉ thu hút 4,81% lượng truy cập và chỉ có 2 sản phẩm nằm trong top 20 điện thoại di động có lưu lượng truy cập web lớn nhất thế giới. Năm nay, HTC đã sở hữu 6 thiết bị nằm trong top 20 điện thoại di động được dùng để truy cập web nhiều nhất trên thế giới.

Như báo cáo của Millennial Media đánh giá, HTC đã phát triển thành “một trong những nhãn hiệu smartphone hàng đầu”. Thành công của HTC có lẽ phần lớn nhờ hãng này cung cấp sản phẩm ở nhiều mức giá khác nhau với đủ kiểu dáng: điện thoại dạng thanh, nắp trượt, bàn phím QWERTY..

Sự gia nhập và thành công trên thị trường của HTC được ví là “sự tỏa sáng thầm lặng”. Từ một nhà sản xuất điện thoại di động chỉ chuyên gia công thiết bị cho các nhà mạng nổi tiếng thế giới, HTC đã dần khẳng định thương hiệu riêng và bước vào hàng ngũ các “đại gia”. Tháng 02/2011, HTC còn nhận được giải thưởng “Nhà sản xuất thiết bị di động xuất sắc nhất của năm” tại Hội nghị Di động toàn cầu tổ chức thường niên tại Barcelona (Mobile World Congress 2011).

Mặc dù còn ở khoảng cách khá xa so với Apple, HCT có tiềm năng trở thành đối thủ lợi hại nhất dành cho gã khổng lồ trong cuộc chiến về lâu về dài, hứa hẹn sẽ có thêm những cuộc rượt đuổi đẹp mắt trên đường đua công nghệ di động.

Tác giả: Phạm Duyên

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay44,958
  • Tháng hiện tại473,810
  • Tổng lượt truy cập94,820,463
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây