HP sẽ vẫn kinh doanh máy tính

Thứ sáu - 28/10/2011 02:04
Sau những thông tin rầm rộ về việc HP có thể sẽ không tiếp tục kinh doanh máy tính, công ty đã chính thức tuyên bố sẽ giữ lại bộ phận này.

Vài tuần gần đây, hãng sản xuất và cung cấp máy tính hàng đầu thế giới - Hewlett-Packard (HP) đã đưa ra thông tin có thể sẽ không tiếp tục kinh doanh máy tính. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhận được vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), công ty này đã quyết định giữ lại bộ phận kinh doanh máy tính của mình.

HP đã tuyên bố rằng Tập đoàn Hệ thống cá nhân (Personal System Group - PSG) nơi chịu trách nhiệm về lĩnh vực máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng, sẽ không bị hủy bỏ hoặc bán đi.

Giữ lại PSG là quyết định "phù hợp với khách hàng và các đối tác, với cổ đông, và cả nhân viên công ty" - bà Meg Whitman, Chủ tịch đồng thời là CEO của HP cho biết trong tuyên bố.
Trong một thông cáo báo chí, HP cho biết, trước khi đưa ra quyết định, họ đã phải cân nhắc rất nhiều. Và sau khi xem xét chiến lược của tập đoàn, HP đã nhận thấy PSG là yếu tố chính để tạo ra các mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng, bao gồm cả các doanh nghiệp.

Theo thông tin vào giữa tháng 8, sự sụt giảm doanh số bán hàng máy tính và lợi nhuận thấp của PSG đã trở thành dấu hiệu báo động cho lĩnh vực kinh vốn rất phát đạt này. Từ đó, HP đã có ý tưởng đóng cửa PSG, phát động một chiến dịch cho một công ty máy tính riêng biệt với vốn ban đầu 40 tỷ USD. Ý kiến này đã được bà Whitman đưa ra trong ngày đầu tiên bà lên nắm quyền CEO thay cho người tiền nhiệm Apotheker.

Ý tưởng ban đầu của bà Whitman đã bị rất nhiều nhà phân tích chỉ trích. Họ cho rằng kinh doanh máy tính đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của HP ngày nay. Một số khách hàng doanh nghiệp của HP cũng bày tỏ quan điểm muốn công ty giữ lại PGS.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, nếu HP muốn cải thiện lợi nhuận của mình, bộ phận kinh doanh máy tính cũng cần được chú trọng đầu tiên. Nếu không thể tăng số lượng lô hàng máy tính và có chiến lược rõ ràng về điện thoại di động, HP rất dễ lâm vào tình trạng giống như IBM khi phải bán bộ phận này cho Lenovo vào năm 2005.

Theo vnmedia

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

 Tags: sẽ, máy, tính, hp, kinh, doanh, vẫn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại332,009
  • Tổng lượt truy cập94,678,662
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây