iPad đang rơi rớt thị phần, vì sao?

Thứ sáu - 28/10/2011 00:41
Theo báo cáo mới nhất của hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần máy tính bảng toàn cầu của iPad đã giảm mạnh từ mức 96% trước đây, xuống còn 67%
iPad đang rơi rớt thị phần, vì sao?

Theo báo cáo mới nhất của hãng phân tích Strategy Analytics, thị phần máy tính bảng toàn cầu của iPad đã giảm mạnh từ mức 96% trước đây, xuống còn 67%. Trong khi, các dòng sản phẩm tương tự chạy Android đang bứt phá và đã giành được 27% thị phần, tạp chí PC World cho hay.

Tuần trước, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2011, hãng công nghệ Apple cho biết, số iPad xuất xưởng đã tăng lên 11,12 triệu máy, cao hơn gần 2 triệu máy so với mức 9,2 triệu sản phẩm trong quý 2. Tuy nhiên, thị phần của sản phẩm này theo Strategy Analytics lại đang giảm sút.

Mặc dù số iPad xuất xưởng tăng 164% trong 3 tháng đầu năm nay, nhưng con số cụ thể trong đó lại tiết lộ một điều khác. Từ lúc kết thúc quý 1 đến hết quý 2/2011, số hàng xuất xưởng tăng 96,4%. Tỷ lệ này tương phản rõ ràng với tỷ lệ tăng 20% từ quý 2 đến quý 3/2011.

Chuyên gia phân tích Tom Mainelli của hãng nghiên cứu dữ liệu IDC cho rằng, sự chênh lệch lớn như vậy rõ ràng đã cho thấy đà tăng trưởng của iPad đang chậm lại. Theo ông, lý do một phần là Apple đã chiếm phần lớn thị phần máy tính bảng, những người có tiền để mua sản phẩm này hầu như đã "tậu" hết rồi.

Mainelli cho rằng, nếu Apple muốn duy trì số lượng xuất xưởng trước đây, hãng này sẽ phải tìm cách lôi cuốn người tiêu dùng thời thượng. Đối với những người này, máy tính bảng giá 500 USD là khó mua, nhất là khi bị cạnh tranh của Kindle Fire sắp ra mắt của Amazon có giá chỉ 199 USD.

Neil Mawston, Giám đốc của Strategy Analytics, cũng nhận định rằng, chiến lược của Amazon nhằm giảm thiểu giá phần cứng của họ là để châm ngòi cho phân khúc máy tính bảng bình dân và để lôi cuốn thêm người tiêu dùng phổ thông.

Vì thế, nếu Apple muốn cạnh tranh được trên phân khúc này, theo Mainelli, hãng sẽ phải cho bổ sung mặt hàng máy tính bảng với các sản phẩm giá thấp hơn. Điều này không nhất thiết là phải có mẫu sản phẩm nhỏ hơn, mà có thể chỉ là giảm giá các thế hệ iPad trước, như Apple từng làm với iPhone.

Ông giải thích, theo chiến lược này, Apple có thể bán iPad 2 loại 16GB phiên bản chỉ có Wi-Fi với giá 399 USD, thay vì mức 499 USD hiện nay, sau khi hãng tung ra iPad 3 với giá từ 499 USD trở lên. iPad giá thấp hơn sẽ giúp thị phần máy tính bảng của Apple tăng trưởng và gây sức ép lên các dòng sản phẩm của hãng khác.

Trong một diễn biến khác, trang Macotakara của Nhật Bản cho biết, thế hệ iPad thứ 3 sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối tháng 1/2011 với nhiều tính năng mới, dock kết nối nhỏ hơn. Bằng cách thay đổi kích thước dock kết nối, mẫu iPad 3 dự kiến sẽ không tương thích với tất cả tất cả phụ kiện của iPod Touch, iPhone, và iPad cũ.

Màn hình của iPad 3 vẫn có cùng kích thước với iPad 2, và có thể Apple sẽ nâng cao độ hiển thị võng mạc mật độ cao như iPhone 4 và iphone 4S. Hiện tại, chưa có phản hồi nào từ phía Apple về vấn đề trên. Tuy nhiên, theo nhận định của tập đoàn LinLey, iPad 3 có thể được trang bị chip A6.

Tác giả: Theo VietNam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại202,835
  • Tổng lượt truy cập94,351,499
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây