Tháng 11, công bố báo cáo hiện trạng an toàn thông tin Việt Nam

Thứ tư - 26/10/2011 22:02
Tại sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2011 sẽ diễn ra tại TP.HCM (18/11) và Hà Nội (23/11), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) sẽ trình bày Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin 2011 tại Việt Nam.
Tháng 11, công bố báo cáo hiện trạng an toàn thông tin Việt Nam

Đây là một bản báo cáo quan trọng, khi 2011 là năm cao điểm của các đợt tấn công của tin tặc vào các trang thông tin điện tử, các tài khoản cá nhân, chiếm đoạt thông tin... tại Việt Nam.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2011 với chủ đề “An toàn thông tin số - nền tảng bền vững của một nước mạnh về CNTT” cũng sẽ đề cập đến các vấn đề nóng khác như: “An toàn thông tin cho thế giới 3G” trong thời điểm người sử dụng ngày càng có xu thế phụ thuộc nhiều hơn vào thế giới thông tin di động, xu thế phát triển mạnh của các dòng sản phẩm tích hợp nhiều tính năng và phần mềm tương tác; Vai trò của An toàn thông tin trong lộ trình “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông”; Các diễn biễn của tình hình tội phạm công nghệ cao tại Việt Nam; Kế hoạch chiến lược An ninh quốc gia...

Ngoài ra, tại sự kiện này, các chuyên gia an toàn thông tin tại các ngân hàng lớn và các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ trình bày và nhấn mạnh về những chiến lược, giải pháp an toàn thông tin đối phó với những mối đe dọa mới, đưa an toàn thông tin trở thành lợi thế cạnh tranh và tăng trưởng, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm và bài học thiết yếu trong quá trình triển khai bảo mật hạ tầng và công nghệ trong hệ thống ngân hàng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động khác nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thông tin, khuyến khích quảng bá việc ứng dụng và phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn, bao gồm: Cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin"; mở khoá đào tạo ngắn hạn về an toàn thông tin; Bình chọn sản phẩm An toàn thông tin (do VNISA chủ trì phối hợp với tạp chí PC World thực hiện).

 

Tác giả: NK

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập226
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay49,422
  • Tháng hiện tại545,324
  • Tổng lượt truy cập94,891,977
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây