Apple nếm “trái đắng” trong cuộc chiến bản quyền với Motorola

Thứ hai - 07/11/2011 03:48

Apple nếm “trái đắng” trong cuộc chiến bản quyền với Motorola

Một tòa án ở Đức vừa ra phán quyết tuyên bố Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Motorola nhưng việc kinh doanh của hãng công nghệ Mỹ tại quốc gia này hiện chưa bị bất cứ ảnh hưởng nào.
Đây là lần thứ hai trong vòng một tuần Apple bị xử thua bởi các tòa án châu Âu. Mới đây, một tòa án Tây Ban Nha cũng ra phán quyết bất lợi đối với Apple khi bác bỏ đơn khiếu nại đòi bồi thường của công ty này tố cáo một công ty sản xuất máy tính bảng nhỏ sao chép thiết kế của iPad.
 
Trang blog công nghệ FOSS Patents hôm thứ 6 vừa qua đưa tin tòa án quận Mannheim (Đức) đã tuyên bố Apple vi phạm bằng sáng chế của Motorola. Florian Mueller, cây bút của trang FOSS Patents cho hay phán quyết trên của tòa án Đức không nêu đích danh sản phẩm nào của Apple là trung tâm của vụ tranh chấp bằng chế với Motorola, tuy nhiên cả hai bằng sáng chế được đưa ra trong trường hợp này đều đã được Motorola chứng minh quyền sở hữu trong nhiều vụ kiện khác tại Mỹ. Có vẻ như toàn bộ sản phẩm của Apple đều sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Đây là một "đòn đau" nhắm vào Apple trên cuộc chiến pháp lý

Với phán quyết trên, thời gian tới, Apple có thể phải nhận lệnh cấm bán các sản phẩm của mình ở thị trường Đức. Tuy nhiên, biên tập viên Josh Lowensohn của Cnet nhận định rằng việc này sẽ không ảnh hưởng gì đến doanh số bán hàng của Apple bởi “đơn kiện chỉ nhằm vào Apple chứ không phải là các đại lý địa phương của hãng trong khu vực”.

Kristin Huguet, một phát ngôn viên của Apple tuyên bố các sản phẩm của hãng có thể vẫn tiếp tục được bán ở Đức. Theo người này, “đây chỉ là vấn đề thủ tục và nó không gây ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh và bán các sản phẩm của chúng tôi tại Đức trong thời điểm hiện tại”.

Nếu tòa án đưa ra phán quyết bất lợi, Apple sẽ đứng phải nguy cơ sụt giảm doanh thu vào dịp mua sắm cuối năm sắp đến

Trước phán quyết vừa được tòa án Đức đưa ra, phát ngôn viên của Motorola, Jennifer Erickson tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục khẳng định chính mình trong việc bảo vệ các tài sản này, tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ đảm bảo rằng công nghệ của chúng tôi luôn được phổ biến rộng rãi đến người tiêu dung. Chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này để có thể tập trung vào việc tạo ra những sáng kiến tuyệt vời mang lại lợi ích chung của cả ngành công nghiệp”.

Một lệnh cấm bán các sản phẩm như iPhone, iPad, iPod tại Đức, nếu được đưa ra sẽ là một đòn đau giáng vào Apple khi mùa nghỉ lễ cuối năm đang đến gần. Phán quyết của tòa án Mannheim là một động thái mới nhất trong cuộc chiến bằng sáng chế đang diễn ra giữa một số gã khổng lồ công nghệ. Và có vẻ như các tòa án trên khắp thế giới sẽ vẫn phải bận rộn để giải quyết những tranh chấp này trong thời gian tới.

Võ Hiền
Theo Digitaltrends

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại283,190
  • Tổng lượt truy cập94,629,843
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây