Các bản vá của hệ điều hành Mac OS X gây lỗi

Thứ bảy - 15/10/2011 13:00
Số lượng bản cập nhật về bảo mật của Apple lên tới hơn 70 lỗi nhưng khi cài đặt các bản vá này thì các máy tính chạy hệ điều hành Mac X không thể khởi động được.
Các bản vá của hệ điều hành Mac OS X gây lỗi

Số lượng bản cập nhật về bảo mật của Apple lên tới hơn 70 lỗi nhưng khi cài đặt các bản vá này thì các máy tính chạy hệ điều hành Mac X không thể khởi động được.


Có nhiều thiếu xót có lỗi nguy hiểm nên tin tặc có thể khởi tạo các cuộc tấn công từ xa qua các mã độc. Với hai lỗi bảo mật đã được vá trong "nhân" của hệ điều hành Mac OS X, một là trong CoreStorage "lõi của phần lưu trữ" và lõi của các ứng dụng giải trí, truyền thông CoreMedia. Các lỗi khác nằm ở phần lõi của các tiến trình, kết nối mạng thậm chí là các ứng dụng tường lửa.


Với các bản vá cập nhật, Apple cũng "vá" được các lỗi từ các phần mềm của bên thứ 3 cùng các chức năng quan trọng như  ứng dụng web Apache HTTPD, BIND, ngôn ngữ lập trình PHP, ứng dụng hỗ trợ lập trình Java Tomcat, Mailmain, Python và thư viện ứng dụng ảnh libpng.


Ứng dụng QuickTime của Apple cũng có tới 11 lỗi bảo mật, tuy nhiên một vài lỗi chỉ ảnh hưởng tới hệ điều hành OS X Snow Leopard. Ngoài những mặt tích cực của các bản vá, người sử dụng cần cân nhắc tới các tác dụng phụ khi cài đặt các bản vá này do một vài báo cáo cho thấy các lỗi nghiêm trọng sau khi cập nhật


" Các bản vá về bảo mật của hệ điều hành Apple OSX khiến các "nhân" máy tính macbook gặp lỗi khởi động",  chuyên viên nghiên cứu bảo mật Dragos Ruiu chia sẻ trên Twitter vào thứ 5 vừa qua.


Hệ điều hành mới nhất của Apple là  Mac OS X Lion v10.7.2 kèm theo nhiều bản vá bảo mật nhưng nó gây nhiều lỗi cho người sử dụng. Có nhiều báo cáo rằng sau khi cập nhật Lion 10.7.2 hệ thống bị treo khi khởi động hoặc máy tính Mac ép buộc người dùng khởi động lại sau khi cập nhật lên 10.7.2.

Có ý kiến cho rằng việc khởi tạo lại PRAM (tạm dịch: thông số bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên) sau khi cập nhật có thể giải quyết vấn đề. Cho đến nay, Apple vẫn chưa có phản hồi đối với lời ý kiến trên.


Quốc Phong (Theo infoworld)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

 Tags: , các, hệ, của, bản, hành, lỗi, gây, điều, mac, os, x

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay45,185
  • Tháng hiện tại236,474
  • Tổng lượt truy cập94,385,138
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây