“Đập hộp” iPhone 4S phát hiện vi xử lý A5

Thứ bảy - 15/10/2011 23:00
Những phát hiện đầu tiên về iPhone 4S vừa xác nhận những tin đồn suốt nhiều tháng qua: Smartphone mới mạnh mẽ hơn với sự kế tục vi xử lý lõi kép được sử dụng cho iPad.
“Đập hộp” iPhone 4S phát hiện vi xử lý A5
Những phát hiện đầu tiên về iPhone 4S vừa xác nhận những tin đồn suốt nhiều tháng qua: Smartphone mới mạnh mẽ hơn với sự kế tục vi xử lý lõi kép được sử dụng cho iPad.
 
 
iFixit và HIS iSuppli, hai nhóm chuyên gia cùng “đập hộp” sản phẩm và công bố kết quả của họ. Theo iSuppli, iPhone 4S hoạt động dựa trên bộ xử lý lõi kép A5 được xây dựng trên nền tảng Cortex-A9 của ARM. Bộ xử lý này lần đầu tiên xuất hiện cuối tháng Ba trong thế hệ iPad 2 của Apple.
 

Với A5 trình làng lần này cho thấy bước đi của Apple tiếp tục phát triển trên nền công nghệ được giới thiệu hồi năm ngoái. Khi đó bộ xử lý A4, tiền thân của A5 khởi đầu từ iPad sau đó một vài tháng xuất hiện trên iPhone 4.
 

Cả hai đội chú ý dấu hiệu trên A5 về bộ nhớ 512MB và thảo luận còn sớm vạch ra rằng iPhone 4S có khả năng tích hợp bộ nhớ 1GB, gấp đôi so với iPhone 4 và iPad 2. iSuppli nói rằng con số 512MB nói lên niềm tự tin về hệ điều hành iOS  dành cho điện thoại của Apple. Chuyên gia phân tích cao cấp của đội, ngài Wayne Lam nói thêm rằng ưu điểm về tính hiệu quả nhờ sử dụng bộ nhớ tích hợp ít dung lượng làm tăng tính cạnh tranh hệ điều hành iOS của Apple so với các smartphone khác; đồng thời làm hạn chế chi phí của bộ nhớ đệm -tiền đề phát triển thiết kế liên quan đến dòng điện thoại thế hệ mới.
 

Nhiều chuyên gia phần cứng khác cũng bổ sung bộ nhớ 512MB tốt cho tuổi thọ của pin iPhone 4S. Trang web AnandTech ngày hôm nay đưa nhận định về tiềm năng của tuổi thọ pin nhờ DRAM lớn, việc duy trì ổn định bộ nhớ càng làm mới pin DRAM vốn ảnh hưởng đến việc tiêu thụ năng lượng.
 

Theo quan sát của iFixit, pin bên trong iPhone 4S ở hiệu suất 5.3W/h, nhiều hơn một chút pin được dùng trong các phiên bản AT&T và Verizon iPhone 4 trước đó. Cả hai đội cùng phát hiện bộ xử lý bên trong dựa trên nền đa liên kết giúp thực hiện và nhận cuộc thoại. iSuppli nói, “Ở phiên bản iPhone 4S tích hợp khả năng thông tần radio HSPA và CDMA riêng biệt của cả 2 thế hệ tiền nhiệm iPhone 4 có thể đáp ứng kết nối không dây toàn cầu, trở thành một điện thoại toàn cầu. Không một thiết bị nào dẫn nối một thiết bị độc lập để vận hành đa chiều và đa địa điểm trên phạm vi này”.
 
 
Chuyên gia Lam từng dự đoán về một thế hệ điện thoại toàn cầu dựa trên công nghệ xử lý Qualcomm trong iPhone 4 Verizon vào mùa Xuân năm ngoái. Ở thời điểm đó, Lam cũng chỉ ra iPhone 4 Verizon có khả năng duy trì 95% những thiết kế cho iPhone CDMA.
 

Mặc dù Apple thực hiện nhiều cải tiến cho iPhone 4S, trong đó có việc thay thế camera 5 pxl sang 8 pxl nhưng những tương đồng của sản phẩm mới với iPhone 4 chiếm ưu thế. Sản phẩm sẽ iPhone 4S đã lên kệ tại các gian hàng bán lẻ của Apple ở nhiều triển lãm khác nhau ở Mỹ, Anh, Úc, Canada, Pháp, Đức và Nhật Bản. Và Apple sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tại các thị trường này.
 
 
 
Hoàng Lan Anh (Tổng hợp) 

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay46,831
  • Tháng hiện tại599,201
  • Tổng lượt truy cập94,945,854
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây