Di dời trường ĐH, CĐ để giảm mật độ sinh viên trong nội thành

Thứ năm - 09/05/2013 00:16
(Dân trí) - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ GD-ĐT tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án "Di dời một số trường đại học, cao đẳng từ nội thành TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến các khu quy hoạch".
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiên cứu, hoàn thiện đề án trên theo hướng làm rõ một số vấn đề để bảo đảm tính khả thi, hiệu quả. Mục tiêu trước mắt của Đề án là giảm mật độ sinh viên tại một số khu vực của thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Mục tiêu lâu dài nhằm tạo điều kiện cho các trường đại học, cao đẳng có cơ sở vật chất-kỹ thuật đạt quy chuẩn, đáp ứng các yêu cầu phục vụ đào tạo và sinh hoạt của cán bộ và sinh viên nhà trường, hướng đến xây dựng nhà trường tiên tiến và nền giáo dục đại học Việt Nam hiện đại, chuẩn hóa, xã hội hóa, quốc tế hóa.

Để đáp ứng mục tiêu trước mắt, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT cần xác định cụ thể tiêu chí, điều kiện và giải pháp khả thi triển khai thực hiện trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2015.

Đối với giai đoạn 2016-2020 cần xác định rõ các nguyên tắc, giải pháp làm cơ sở cho các địa phương, các trường chuẩn bị trước. Đối với giai đoạn 2021-2025 cần đề ra những định hướng, nguyên tắc chung làm cơ sở cho các trường, các địa phương xây dựng, điều chỉnh quy hoạch xây dựng và định hướng đầu tư.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đề án cần phù hợp với Quy hoạch mạng lưới các trường đại học, cao đẳng và Quy hoạch hệ thống trường đại học, cao đẳng vùng thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Hồng Hạnh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại193,341
  • Tổng lượt truy cập94,342,005
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây