Facebook giới thiệu tính năng về chia sẻ tin tức

Thứ ba - 22/10/2013 18:57
Nhằm giành giật thêm thị phần của đối thủ sừng sỏ Twitter, Facebook ngày 21/10 đã giới thiệu một tính năng mới khuyến khích các hãng truyền thông chia sẻ tin tức thông qua mạng xã hội lớn nhất thế giới này.
Facebook giới thiệu tính năng về chia sẻ tin tức

Nhằm giành giật thêm thị phần của đối thủ sừng sỏ Twitter, Facebook ngày 21/10 đã giới thiệu một tính năng mới khuyến khích các hãng truyền thông chia sẻ tin tức thông qua mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Facebook giới thiệu tính năng mới về chia sẻ tin tức

Theo Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Justin Osofsky, tính năng mới tên gọi "Stories to Share" (tạm dịch "Chia sẻ các câu chuyện") được cài đặt vào trang Facebook của các hãng tin tức sẽ giúp tìm kiếm và giới thiệu những mẩu tin, câu chuyện thú vị tới cộng đồng người sử dụng Facebook.

Ví dụ, tạp chí Time sau khi cài đặt tính năng mới này sẽ nhận được những gợi ý về các mẩu tin đã đăng tải trên trang chủ của mình ở địa chỉ TIME.com song vẫn chưa được chia sẻ trên cộng đồng Facebook.

Theo đó, tạp chí "Time" có thể dễ dàng và nhanh chóng cho đăng những tin tức đó lên trang Facebook của mình.

Trong tin nhắn đăng tải trên trang cá nhân, ông Osofsky cho biết trong nhiều tháng qua, các chuyên gia của Facebook đã hợp tác chặt chẽ với các trang tin tức để tìm ra phương thức phù hợp giúp thu hút người đọc đến với trang chủ của các tờ báo.

Thực tế một tuần thử nghiệm với 29 hãng truyền thông lớn đã cho thấy việc thường xuyên đăng tải các trích đoạn hoặc đường dẫn của tin tức trên Facebook đã tăng lượng truy cập vào trang chủ của các hãng tin gần 90%.

Cải tiến mới của Facebook được đánh giá là một nỗ lực nhằm "lấn sân" sang thị phần của một "đại gia" mạng xã hội khác là Twitter với vai trò như một nơi bàn luận trực tuyến về các tin tức nóng hổi trong ngày.

Cả hai đều là những "đại gia" trong làng mạng xã hội đang nở rộ hiện nay. Mặc dù hiện tại Facebook chiếm ưu thế vượt trội về lượng thành viên, gấp gần 5 lần so với Twitter song tỷ lệ cập nhật hàng ngày của người dùng Twitter lại cao hơn hẳn.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay44,858
  • Tháng hiện tại366,811
  • Tổng lượt truy cập94,713,464
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây