Google Music thoát xác Beta

Thứ năm - 02/05/2013 00:25
Chỉ sau 6 tháng đưa vào thử nghiệm, Google đã chính thức gỡ mác Beta cho dịch vụ âm nhạc trực tuyến của mình. Google Music mới ra mắt thử nghiệm phiên bản Beta hồi tháng 5/2011, nay đã chính thức mở cửa cho mọi người dùng,...
Google Music thoát xác Beta

Chỉ sau 6 tháng đưa vào thử nghiệm, Google đã chính thức gỡ mác Beta cho dịch vụ âm nhạc trực tuyến của mình.

Google Music thoát xác Beta

Google Music mới ra mắt thử nghiệm phiên bản Beta hồi tháng 5/2011, nay đã chính thức mở cửa cho mọi người dùng, và bạn vẫn có thể tiếp tục tải lên mây đến 20.000 bài hát và nghe trực tuyến miễn phí. Tại phòng thu Mr. Brainwash ở Hollywood, “người không lồ Interret” vừa mới tiết lộ phiên bản cập nhật cho dịch vụ đám mây âm nhạc trực tuyến Google Music của mình.

Phiên bản mới nghe nhạc trực tuyến Web Music và ứng dụng Android Music hiện đã được đưa lên Android Market. Cửa hàng trực tuyến chính thức ra mắt vừa qua và sẽ được mở cửa cho các thiết bị Android trong vài ngày tới.

Khi Google tung ra Google Music Beta, người dùng có thể tải lên mây đến 20.000 bài hát và nghe trực tuyến miễn phí. Tin tốt là Google Music vẫn tiếp tục miễn phí và chỉ tính tiền cho phần nội dung vượt quá giới hạn 20.000 bài. Thêm một tin tốt nữa cho người đam mê âm nhạc là tất cả các bài hát đều ở dạng MP3 chất lượng cao 320Kbps.

Android Market hiện giờ có một phần dành cho âm nhạc. Trang chủ hiển thị cho bạn các lựa chọn theo nhóm, các album được quảng cáo và một danh sách tính năng tuyển bởi các "chuyên gia âm nhạc" của Google. Nó cũng đưa ra các khuyến nghị cá nhân hóa dựa trên bộ sưu tập của riêng bạn. Nó sử dụng cùng một thuật toán với tính năng Instant Mix để xây dựng các danh sách nhạc trong Google Music.

Khi bạn mua một bài hát hoặc nguyên cả album, ngay lập tức sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập của bạn trong ứng dụng Music. Mỗi ngày có một bài hát miễn phí được đặt trên trang chủ Music. Google còn cung cấp hàng trăm bài hát khác cho phép tải về miễn phí để bắt đầu khởi động Google Music.

Các nghệ sĩ có thể có các trang "hub" riêng của chính họ để lưu trữ nội dung độc quyền. Google cho biết sẽ tiếp tục bổ sung nội dung. Các nghệ sĩ và ban nhạc nổi tiếng như Rolling Stones, Coldplay, Pearl Jam… sẽ đưa lên các album mới, tình diễn các buổi hòa nhạc trực tiếp, và các cuộc phỏng vấn độc quyền thông qua Google Music. Những bài hát độc quyền cũng sẽ được miễn phí.

Tính năng đề cử cho phép bạn cũng có thể xem giống như các nghệ sĩ trên các trang “hub” của họ, do đó bạn có thể thêm nhiều bản nhạc hơn. Google sẽ mở tính năng này cho tất cả các nghệ sĩ, không chỉ riêng với các siêu sao. Google hy vọng Google Music sẽ trở thành nơi để các nghệ sĩ chưa thành danh quảng bá hình ảnh của mình.

Đương nhiên, dịch vụ cũng được tích hợp với Google Plus. Sau khi mua một bài hát hoặc album, bạn sẽ có tùy chọn để chia sẻ nó trên Google Plus. Bạn bè của bạn sẽ có thể nghe toàn bộ bài hát hoặc album đó hoàn toàn miễn phí. Thật tuyệt.

Google đã đạt được thỏa thuận với ba trong bốn hãng thu âm lớn: Sony Music Entertainmant, Universal Music Group của Vivendi SA, và EMI Music. Nhiều hãng thu âm độc lập cũng đã hợp tác với Google, như Merge, cdbaby, Ingrooves…

Google cũng công bố đã thiết lập quan hệ đối tác với nhà mạng T-Mobile của Mỹ. Đây là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên cho sự ra đời của chiếc điện thoại T-Mobile G1 chạy Android tại Mỹ vào năm 2008. T-Mobile sẽ cung cấp nội dung độc quyền cho khách hàng của mình thông qua Google Music từ Drake, Busta Rhymes, Maroon 5 và nhiều nghệ sĩ khác.

Sân chơi” dịch vụ âm nhạc trực tuyến lại có thêm một đối thủ mới cạnh tranh với iTunes của Apple và Cloud Player của Amazon.com. Chúng ta hãy chờ xem phản ứng của người tiêu dùng.

Tác giả: Theo PC World VN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

 Tags: ra mắt, âm nhạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập359
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay63,744
  • Tháng hiện tại492,596
  • Tổng lượt truy cập94,839,249
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây