“Hoảng hồn” với hóa đơn điện thoại hơn 200.000 USD

Thứ năm - 20/10/2011 17:42

“Hoảng hồn” với hóa đơn điện thoại hơn 200.000 USD

Một phụ nữ sống tại Florida (Mỹ) đã phải “khóc thét” khi nhận hóa đơn điện thoại di động lên đến hơn 200.000 USD.
Nhận được hóa đơn thanh toán tiền điện thoại di động vào đầu tháng 10 năm nay, Celina Aarons, một phụ nữ đang sống tại Florida đã phải “khóc thét và run rẫy” không tin vào mắt mình, khi hóa đơn dài đến 43 trang của nhà mạng T-Mobile với tổng số tiền phải trả lên đến hơn 200.000 USD.

Sở dĩ có chuyện “dở khóc dở cười” này là do Aarons đã ủy quyền cho một người em của mình sử dụng tài khoản trong chuyến đi du lịch của người này đến Canada, mà cô không nghĩ đến chuyện phí dịch vụ chuyển vùng quốc tế không hề rẻ.

Người em, Shamir Aarons, bị điếc bẩm sinh và phải giao tiếp hoàn toàn thông qua tin nhắn. Shamir đã nhắn hơn 2.000 tin nhắn trong suốt chuyến đi, với giá trung bình 0,2 USD cho mỗi tin nhắn quốc tế của nhà mạng T-Mobile. Ngoài ra, Shamir còn thường xuyên load video từ Internet để xem trong suốt chuyến đi càng khiến cho bảng kê của hóa đơn dài thêm.

Celina đã phải “khóc thét” khi nhìn thấy tờ hóa đơn giá hơn 200.000 USD

T-Mobile tính phí 10 USD cho mỗi MB dữ liệu Internet với người dùng đang sử dụng dịch vụ ở nước ngoài, do đó có khả năng Shamir đã tải về khoảng 20.000 MB video để đạt đến mốc hóa đơn 200.000 USD.

T-Mobile cũng đã liên lạc với điện thoại của Shemir thông qua các tin nhắn để cảnh báo về việc giá sử dụng dịch vụ khi đạt đến mốc 100USD, 200USD, 500USD… nhưng dường như Shamir đã không để ý đến những cảnh báo này.

Quá choáng với tờ hóa đơn hơn 200.000 USD, Celina Aarons đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của mạng lưới truyền thông địa phương, điều này đã giúp T-Mobile “rung động” sau khi chương trình truyền hình về cô được phát sóng. Biết rằng công ty sẽ không bao giờ thu đủ số tiền từ hóa đơn có giá trị lớn như vậy, T-Mobile đã chấp nhận giảm chi phí trên hóa đơn xuống gần 99% so với ban đầu, chỉ còn 2.500 USD và cho phép Celina Aarons 6 tháng để trả đủ số tiền này.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Mỹ có trách nhiệm phải cảnh báo khách hàng khi số tiền sử dụng hàng tháng của họ vượt lên mức “đáng báo động” thông qua các tin nhắn. Dù sao, Celina Aarons vẫn cảm thấy may mắn vì đã được T-Mobile “động lòng” để cắt giảm gần như toàn bộ số tiền trong hóa đơn.

T.Thủy
Theo DigitalTrends

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay34,613
  • Tháng hiện tại317,607
  • Tổng lượt truy cập94,664,260
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây