Máy tính bảng Samsung lại có nguy cơ "đại bại" tại Mỹ

Thứ năm - 13/10/2011 23:29
Một thẩm phán tòa án Mỹ ở Bắc California vừa tuyên bố dòng sản phẩm máy tính bảng Galaxy của Samsung vi phạm một số bằng sáng chế của Apple, đồng thời nhấn mạnh Apple vẫn đang cho thấy những bằng sáng chế này có giá trị theo quy định của pháp luật.
Máy tính bảng Samsung lại có nguy cơ
Hãng tin Reuters cho biết tuyên bố của vị thẩm phán này được đưa ra tại một phiên tòa giải quyết đơn khiếu nại của Apple đòi một lệnh cấm, chống lại các mẫu máy tính bảng của Samsung tại Mỹ.

Tuy nhiên, Reuters lưu ý rằng Apple vẫn cần phải chứng minh với tòa án rằng Samsung vi phạm bằng sáng chế của họ và những bằng sáng chế này có giá trị. Trong khi đó, chưa có bất cứ lệnh cấm nào áp dụng với máy tính bảng của Samsung được tòa án Mỹ đưa ra.

“Chúng tôi đang chờ quyết định của thẩm phán và Samsung sẽ tiếp tục tích cực bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình”, một phát ngôn viên của Samsung khẳng định với trang công nghệ Cnet.

Apple liên tục gây nên những áp lực mạnh mẽ lên Samsung

Trong khi đó, phát ngôn viên của Apple đã nhắc lại tuyên bố mà Apple đưa ra hồi đầu năm nay “Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm mới nhất của Samsung trông rất giống với iPhone và iPad, từ thiết kế phần cứng cho đến giao diện người dùng và thậm chí là bao bì đóng gói. Kiểu sao chép trắng trợn này là sai trái và chúng tôi cần phải bảo vệ tài sản trí tuệ của Apple khi các công ty khác ăn cắp ý tưởng của chúng tôi”.

Những bình luận của thẩm phán Mỹ được đưa ra cùng lúc Apple giành được một lệnh cấm tạm thời từ phía Tòa án tại Úc, chống lại Samsung và chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của hãng công nghệ Hàn Quốc này. Quyết định của tòa án Úc buộc sản phẩm của Samsung không được phép bày bán trên thị trường cho đến khi diễn ra phiên tòa xét xử cuối cùng. Trong đơn khiếu nại gửi lên tòa án Úc, Apple khẳng định Galaxy 10.1 đã vi phạm hai bằng sáng chế liên quan đến công nghệ đa cảm ứng của hãng.

Tuy nhiên, những tranh cãi này chỉ là một phần của cuộc chiến có quy mô lớn hơn giữa Apple và Samsung tại các tòa án trên khắp thế giới. Hồi tháng 4, chính Apple đã phát động cuộc chiến căng thẳng này bằng hành động đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ cáo buộc Samsung vi phạm tài sản trí tuệ của Apple trong việc thiết kế các thiết bị di động của hãng, đặc biệt là dòng máy tính bảng và smartphone mang thương hiệu Galaxy. Không chịu thua, Samsung sau đó cũng đệ đơn kiện ngược lại Apple và khẳng định hãng công nghệ Mỹ đã vi phạm nhiều bằng sáng chế của họ.

Theo một số tờ báo Mỹ, thẩm phán Lucy Koh, chủ tọa phiên điều trần, đã cầm cả iPad và máy tính bảng Galaxy giơ lên đầu, sau đó yêu cầu các luật sư của Samsung xác định hai mẫu tablet này. Phóng viên của Reuters, một trong những người tham gia phiên điều trần này tiết lộ các luật sư của Samsung đã mất khá nhiều thời gian để thực hiện yêu cầu đó.

Võ Hiền
Theo Cnet

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay28,460
  • Tháng hiện tại311,454
  • Tổng lượt truy cập94,658,107
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây