Nhật Bản và Mỹ tiến hành đối thoại về an ninh mạng

Thứ năm - 09/05/2013 05:28
Nhật Bản và Mỹ ngày 9/5 đã bắt đầu tiến hành phiên đối thoại toàn diện lần đầu tiên về an ninh mạng tại trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản ở Tokyo.
Nhật Bản và Mỹ tiến hành đối thoại về an ninh mạng

Nhật Bản và Mỹ ngày 9/5 đã bắt đầu tiến hành phiên đối thoại toàn diện lần đầu tiên về an ninh mạng tại trụ sở Bộ Ngoại giao Nhật Bản ở Tokyo.

Nhật Bản và Mỹ tiến hành đối thoại về an ninh mạng

Phiên đối thoại có mục tiêu thống nhất xác định các mối đe dọa do tấn công mạng gây ra đối với an ninh quốc gia, cũng như thảo luận các biện pháp phối hợp và xây dựng luật pháp quốc tế về không gian mạng, nhằm đảm bảo trật tự xã hội trước các cuộc tấn công này.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, cuộc đối thoại sẽ diễn ra trong hai ngày 9-10/5. Tham gia đối thoại về phía Nhật Bản là các quan chức cấp vụ trưởng của Bộ Ngoại giao, Chánh văn phòng Nội các, Cục cảnh sát, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp.

Phát biểu khai mạc cuộc đối thoại, đại sứ Nhật Bản phụ trách an ninh mạng, ông Osamu Imai khẳng định việc sử dụng an toàn và ổn định không gian mạng có liên quan mật thiết đến an ninh và kinh tế, đồng thời nhấn mạnh đây là một thử thách mới và cấp thiết mà cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt.

Về phía Mỹ, Điều phối viên Bộ Ngoại giao về vấn đề an ninh mạng Christopher Painter đã nêu bật tầm quan trọng của hợp tác song phương Mỹ-Nhật trong lĩnh vực này nhằm đối phó với các mối đe dọa tấn công và xâm nhập mạng.

Cuộc đối thoại trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố một bản báo cáo trong đó lần đầu tiên chính thức cáo buộc chính phủ và quân đội Trung Quốc tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ. Tuy nhiên, Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại559,434
  • Tổng lượt truy cập94,906,087
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây