4 công nghệ tiêu điểm được mong đợi năm 2013

Thứ năm - 09/05/2013 07:58
Năm 2013 đã đi qua gần nửa chặng đường và giới đam mê công nghệ trên toàn thế giới vẫn trông đợi trong những tháng tiếp theo của chặng đường đó sẽ có những nền tảng công nghệ mới nào trở thành tiêu điểm.
4 công nghệ tiêu điểm được mong đợi năm 2013

Năm 2013 đã đi qua gần nửa chặng đường và giới đam mê công nghệ trên toàn thế giới vẫn trông đợi trong những tháng tiếp theo của chặng đường đó sẽ có những nền tảng công nghệ mới nào trở thành tiêu điểm. Liệu 04 sản phẩm trong bài viết dưới đây có tạo lên sự đột phá của năm 2013?

Netflix on HTML 5

Silverlight là sản phẩn của Microsoft và là một trong những đối thủ của Flash, nhưng nó lại không được hoan nghênh vì 2 lý do: Thứ nhất, nhiều trình duyệt hiện nay không hỗ trợ kỹ thuật này, cùng với đó là sự xuất hiện lạc hậu của Silverlight còn làm cho Netflix làm việc chậm hơn. Thứ hai, các trình duyệt đáp ứng Silverlight chỉ hỗ trợ nó qua phương pháp plugin, điều này gây bất tiện cho người dùng khi phải cài đặt và thường xuyên cập nhật nó.

4 công nghệ tiêu điểm được mong đợi năm 2013

Tuy nhiên, bằng sự xuất hiện của mình, Netflix đang dần rời bỏ Silverlight và chuyển sang dùng kỹ thuật HTML5, một giao thức web mới nhất hiện nay trên mạng Internet, cụ thể là hợp tác với Google, Mozilla và Microsoft để tạo ra 3 extensions HTML5. Tuy vậy, sẽ mất một thời gian trước khi Netflix chính thức hỗ trợ HTML5 vì còn liên quan tới vấn đề Quản lý bản quyền số (Digital Rights Management). HTML 5 vẫn còn khá mới mẻ và hiện không hỗ trợ mức mã hóa cần thiết cho Netflix để đảm bảo rằng các dữ liệu của họ không vi phạm bản quyền.

Windows Blue

Windows Blue là phiên bản tiếp theo của Windows 8 dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay. Nó không thật sự là một bộ mặt mới của các hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8, mà thay vào đó là một bản vá quan trọng và chính thức được gọi là Windows 8.1. Nhìn chung, Windows Blue giống hệt như Windows 8, nhưng cung cấp cho bạn thêm nhiều thiết lập để tùy biến màn hình Start.

4 công nghệ tiêu điểm được mong đợi năm 2013

Một điểm nhấn quan trọng trong Windows Blue là mang nút bấm Start quen thuộc trở lại màn hình Desktop thay vì loại bỏ đi như trong Windows 8 trước đây. Windows 8 có một số tính năng và cải tiến mới làm cho nó tuyệt vời hơn so với Windows 7, tuy nhiên thực tế lại cho thấy người dùng buộc phải sử dụng đến màn hình Start chứ không phải là nút Start. Đó cũng chính là lý do tại sao hệ điều hành này được bán ra với tốc độ chậm.

Google Glass

4 công nghệ tiêu điểm được mong đợi năm 2013

Qua các trang thông tin công nghệ, chắc hẳn bạn đã nghe đến cái tên “Google Glass”, một loại kính điện tử thông minh do Google sản xuất. Họ vừa phát hành các thông số kỹ thuật đầy đủ cho chiếc kính tuyệt vời này bao gồm: Máy ảnh 5MP, khả năng quay video 720p, bộ nhớ Flash dung lượng 16GB, wifi 802.11b/g, bluetooth, Âm thanh: Bone Conduction Transducer (truyền dẫn biến năng), pin đủ dùng 1 ngày, sạc thông qua cổng USB. Với giá bán dự kiến dưới 1.500 USD, Google Glass rất có thể sẽ lên kệ trong năm nay.

Apple iPhone 5S, iPad 5, iPad Mini Retina

Sản phẩm của Apple vẫn luôn được mọi người tin dùng mặc dù có đôi chút khó chịu khi thiết bị của họ liên tục cập nhật phiên bản sau mỗi năm. Có nhiều người đang sở hữu chiếc iPhone 4S trong tay và họ hoàn toàn bỏ qua iPhone 5 chỉ là để chờ đợi những gì được đón tiếp trong phiên bản 5S sắp tới dự kiến ra mắt vào quý III năm 2013.

4 công nghệ tiêu điểm được mong đợi năm 2013

Theo một số nguồn tin, iPhone 5S sẽ được tích hợp máy ảnh 12MP và công nghệ cảm biến dấu vân tay, bên cạnh đó thì hiệu xuất xử lý ánh sáng cũng tốt hơn. Tương tự, tin mừng về iPad 5 sẽ có một thiết kế mỏng như iPad Mini, có hỗ trợ kết nối 4G LTE, thiết kế loa ngoài, cổng Lightning vẫn ở cạnh dưới của máy và sử dụng chuẩn nanoSim như iPhone 5. iPad Mini thế hệ tiếp theo với màn hình Retina, kích thước nhỏ, màn hình siêu nhẹ chính là những điều người tiêu dùng mong đợi cuối năm 2013.

Tác giả: Theo XHTT

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay15,927
  • Tháng hiện tại318,162
  • Tổng lượt truy cập95,306,552
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây