Asean sẽ có khoảng 5 ty Smartphone vào năm 2016

Thứ năm - 09/05/2013 19:18
Với tốc độ phát triển mạng 3G đang được coi là chóng mặt, khu vực Đông nam Á sẽ là khu vực khá năng động với khoảng 5 tỷ smartphone vào năm 2016.
Asean sẽ có khoảng 5 ty Smartphone vào năm 2016
Đó là số liệu được ông Thiều Phương Nam, Trưởng đại diện Qualcom Đông Dương đưa ra tại Hội thảo Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM tổ chức sáng hôm qua 9/5, tại Hà Nội.


Tốc độ phát triển mạng 3G đang được coi là chóng mặt tại các nước. Cụ thể, theo thống kê dự báo của Qualcom, tốc độ tăng trưởng thuê bao 3G trung bình giai đoạn từ nay đến 2016 đều ở mức "khủng". Mỹ La Tinh là 309%; Trung Quốc là 258%; Nga là 251%; Asean là 226% và Ấn Độ khoảng 161%.

Ngoài tăng trưởng tốc độ thuê bao, chất lượng dịch vụ và nhu cầu dịch vụ cũng là những thách thức đặt ra cho các nhà mạng và nội dung số. Theo thống kê của Qualcom, chỉ riêng mạng T&T, dữ liệu mạng di động này đã tăng tới 250 lần trong 2 năm trở lại đây. Xu thế dữ liệu di động sẽ tăng tới 1.000 lần trước 2016 tới.

Về số lượng thuê bao 3G, khu vực Đông nam Á cũng sẽ là khu vực khá năng động với khoảng 5 tỷ smartphone vào năm 2016. Do vậy, 3 giải pháp hỗ trợ hạ tầng dịch vụ data di động được đưa ra là: phát triển mạng wifi hỗ trợ 3G; phát triển mạnh hạ tầng 3G và 4G cũng như băng rộng và giải pháp small cell (với các thiết bị phát sóng indoor và in building).

Cuộc sống biến đổi quá nhanh và công nghệ đang cuốn chúng ta đi với tốc độ chóng mặt. Ngày nay, big data, mạng xã hội, mobile Internet... đang trở thành xu thế tất yếu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế ấy.

Theo Bộ TT-TT, đến 2015 Bộ sẽ bắt đầu cấp phép cho các doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ mạng 4G/LTE tại Việt Nam. Có thể nói băng rộng, smartphone đang hiện hữu trong mọi sinh hoạt của con người. Nói như các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, "smartphone đơn thuần chỉ là "cục gạch" thuần túy nếu không kết nối data" và điều này càng đúng trong kỷ nguyên số hiện nay.

Theo eFinance Online

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay7,884
  • Tháng hiện tại174,431
  • Tổng lượt truy cập94,323,095
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây