Những ổ đĩa cứng di động tốt nhất dành cho máy Mac

Thứ ba - 01/11/2011 05:15
Ổ đĩa cứng di động (Portable Hard Drive) hay còn gọi là ổ cứng gắn ngoài không chỉ được sử dụng phổ biến và đa dạng với các dòng PC mà nó còn rất hữu ích với máy Mac.
Những ổ đĩa cứng di động tốt nhất dành cho máy Mac
01/11/2011 02:00:59 PM

1a.jpg

Những ổ đĩa cứng di động tốt nhất dành cho máy Mac

Ổ đĩa cứng di động (Portable Hard Drive) hay còn gọi là ổ cứng gắn ngoài không chỉ được sử dụng phổ biến và đa dạng với các dòng PC mà nó còn rất hữu ích với máy Mac.

Về cơ bản, ổ cứng di động dành cho Mac được thiết kế theo chuẩn kích thước 2.5inch, dung lượng lưu trữ trung bình khoảng 500GB, có sức mạnh truyền tải dữ liệu trên Bus, và nó phải được bổ sung nguồn điện cần thiết. Mặc dù có kích thước nhỏ, dung lượng lưu trữ lớn, thuận tiện để bạn mang theo bên mình nhưng đó chỉ là những yếu tố mang tính hình thức, cái mà người dùng quan tâm ở đây là tốc độ truy xuất, kết nối, sự phù hợp với giá tiền bỏ ra. Vậy danh sách liệt kê 6 thiết bị dưới đây sẽ giúp cho bạn có được những thông tin cần thiết cho sự lựa chọn.

1. Buffalo MiniStation 500GB - giá: 102 USD

1a.jpg

Ổ đĩa này có màu trắng, tiện dụng khi bỏ vào túi. Vì được định dạng mặc định ở chuẩn FAT32 nên nó không thể xử lý các tệp tin có kích thước trên 4GB. Tuy nhiên, khi sử dụng người ta có thể dễ dàng định dạng lại bằng một tiện ích có sẵn trong Mac OS. Buffalo MiniStation có độ dày 14mm, kết nối thông qua cổng USB 3.0 và vẫn tương thích tốt với các máy Mac chỉ hỗ trợ USB 2.0. Tốc độ đọc đạt dưới mức trung bình, nhưng tốc độ ghi thì tốt. Tóm lại, ổ cứng này có cấu hình chắc rắn, hấp dẫn và tiện lợi khi di động.

2. Freecom Mobile Mg 750GB -  giá: 191 USD  

1a.jpg

Đây là sản phẩm của Đức, cũng có kích thước nhỏ gọn, công xuất lớn và được bao phủ bởi một lớp Magie nhẹ. Nó được định dạng sẵn cho Mac OS, sử dụng kết nối FireWire 800 tốc độ cao và hỗ trợ cả USB. Nhưng tốc độ kết nối USB chỉ ở mức trung bình, và đặc biệt là không hỗ trợ cáp FireWire 400 đến 800 cho các máy Mac đời cũ. Nói chung Freecom Mobile Mg là một lựa chọn tốt cho cẩ chất lượng và mẫu mã khi di chuyển.

3. G-Drive Slim 320GB – giá: 103 USD

1a.jpg

G-Drive Slim được bao phủ một lớp nhôm mỏng có thể chịu nhiệt tốt và là sự kết hợp hoàn hảo dành cho một MacBook Pro. Được thiết kế dành riêng cho máy Mac nên ổ cứng này đã định dạng sẵn, có hỗ trợ Time Machine, cho phép người dùng có thể Backup dữ liệu Macbook một cách dễ dàng, nó không có kết nối FireWire mà chỉ có kết nối USB 2.0. G-Drive Slim chỉ dày có 10mm với tổng khối lượng dưới 105cm3, đây là loại ổ cứng nhỏ gọn đủ để bạn nhét vừa túi áo.

4. Seagate GoFlex Slim 320GB – giá: 121 USD

1a.jpg

Mặc dù có giá thành khá cao, nhưng bù lại thiết bị này mang lại khả năng truy xuất mạnh mẽ hơn, với độ mỏng chỉ 9mm, khối lượng dưới 86cm3 nên Seagate GoFlex Slim được coi là ổ cứng nhỏ nhất trong danh sách liệt kê. Nó kết nối thông qua cổng USB 3.0 đặt trên nắp động và có thể thay thế với một kết nối FireWire 800. Ổ cứng này được định dạng ở chuẩn NTFS, nhưng nó có tích hợp Driver để cho Mac của bạn có thể đọc và ghi dữ liệu theo chuẩn này bình thường. Đây là một điều lý tưởng cho việc truyển tải các file có dung lượng lớn với dòng PC, ngoài ra nó còn đi kèm với những phần mềm hữu ích khác.

5. Iomega Prestige 500GB -  giá: 82 USD

1a.jpg

Iomega Prestige được bảo phủ kim loại màu đen bóng, hỗ trợ kết nối qua cổng USB, tuy không phải là một ổ cứng nhỏ gọn nhưng trông nó chắc chắn và mạnh mẽ. Được định dạng mặc định theo chuẩn NTFS, khi đó một máy Mac có thể đọc nhưng không thể ghi được. Trừ khi bạn có một trình điều khiển (driver) giống như Paragon NTFS cài đặt trên Mac, còn không bạn vẫn phải định dạng lại nó bằng cách sử dụng các tiện ích về đĩa.

6. LaCie Rikiki Go 1TB – giá: 127 USD

1a.jpg

LaCie Rikiki Go có dung lượng lưu trữ lớn, dạng ổ cứng 2,5 inch, tốc độ quay có thể đạt tới 5400rpm, có tích hợp cáp USB nhưng lại quá ngắn khi bạn sử dụng cho các thiết bị di động như máy tính xách tay. Cũng chính vì chứa đựng một dung lượng lớn nên ổ cứng này có độ dày tới 19mm và khối lượng khoảng 157cm3. Nói đúng ra, đây là ổ cứng có kích thước lớn nhất trong danh sách thử nghiệm, nó cũng được định dạng NTFS khi xuất xưởng, vì vậy bạn cần phải định dạng lại trước khi sử dụng. Với công xuất tiêu thụ lớn, nhưng lại  phù hợp với những ai cần một bộ lưu trữ lớn.

Theo Techradar/XHTT

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay22,611
  • Tháng hiện tại189,158
  • Tổng lượt truy cập94,337,822
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây