Bình luận bằng Facebook vẫn được Goolge thu thập cho kết quả tìm kiếm

Thứ tư - 02/11/2011 01:10
Facebook đang là mạng xã hội đứng đầu trên thế giới. Không chỉ gói gọn việc cung cấp các tính năng trên website của mình mà Facebook còn cung cấp các tiện ích để các nhà phát triển web có thể mượn cơ sở dữ liệu của mình để phát...
Bình luận bằng Facebook vẫn được Goolge thu thập cho kết quả tìm kiếm
Facebook đang là mạng xã hội đứng đầu trên thế giới. Không chỉ gói gọn việc cung cấp các tính năng trên website của mình mà Facebook còn cung cấp các tiện ích để các nhà phát triển web có thể mượn cơ sở dữ liệu của mình để phát triển. Tính năng bình luận thông qua tài khoản Facebook là tiện ích được các nhà phát triển sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên nhược điểm khi sử dụng tính năng này là các bộ máy tìm kiếm sẽ không thể truy xuất được thông tin tại đây.
 
 
Việc này có thể ảnh hưởng tới việc kết quả tìm kiếm có nguồn từ website đang dùng tính năng này. Nguyên nhân được các chuyên gia SEO đưa ra là do dùng cung cấp mã chèn vào website là Javascript nhưng mã lệnh mới thật sự chạy nên dẫn đến việc các bộ máy tìm kiếm bỏ qua nó.
 
 

Tuy nhiên theo một số ghi nhận gần đây thì có vẻ như việc này không hoàn toàn đúng với Google.
 
 
Googlebots giúp thu thập dữ liệu trên các trang web và nó cũng không bỏ qua các ý kiến phản hồi đăng lên thông qua ​​Facebook trên các trang web giống như bất kỳ nội dung văn bản khác. Một phần thú vị hơn là bạn cũng có thể tìm kiếm các văn bản của các ý kiến ​​này bằng cách sử dụng thường xuyên tìm kiếm của Google.
 
 
Ví dụ được đưa ra là phản hồi của Robert Scoble - một blogger nổi tiếng được ông đăng tải thông qua tài khoản Facebook của mình trên trang TechCrunch.
 


Và với một số từ khóa thích hợp thì Google vẫn trả về kết quả tìm kiếm từ nguồn này



Điều này sẽ giúp các nhà quản trị web giải tỏa những thắc mắc, nghi ngờ và đầy ái ngại khi tích hợp công cụ phản hồi của Facebook lên website của mình.

 
Huỳnh Mai Anh Kiệt (Theo Labnol)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại406,615
  • Tổng lượt truy cập94,753,268
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây