Sở TT&TT Đà Nẵng là Tổ chức khu vực công tiêu biểu ASEAN

Thứ sáu - 21/10/2011 05:00
Sở TT&TT Đà Nẵng vừa được Tạp chí Future Gov bình chọn là Tổ chức khu vực công tiêu biểu trong cộng đồng ASEAN năm 2011.

ICTnews - Sở TT&TT Đà Nẵng vừa được Tạp chí Future Gov bình chọn là “Tổ chức khu vực công tiêu biểu trong cộng đồng ASEAN năm 2011”.

Đây là giải thưởng dành cho dự án “Phát triển nền tảng Chính phủ điện tử thành phố Đà Nẵng, Việt Nam đến năm 2015”.

Lễ vinh danh và trao giải thưởng vừa được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế Putrajaya (PICC) nằm trong khu hành chính mới Putrajaya của Malaysia. Sở TT&TT Đà Nẵng được tặng giải thưởng “Tổ chức công tiêu biểu ASEAN năm 2011” – giải thưởng duy nhất dành cho các nước ASEAN.

Như vậy, Sở TT&TT Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đạt được giải thưởng “Tổ chức công tiêu biểu ASEAN”, và là đơn vị thứ 2 của Việt Nam nhận giải thưởng của Tạp chí Future Gov. Trước đó, năm 2009, Cổng phát triển Việt Nam VnDG-thuộc Trung tâm phát triển bền vững Việt Nam đã nhận được giải thưởng “Dịch vụ đổi mới” thuộc nhóm giải thưởng Chính phủ công nghệ.

Sự kiện Giải thưởng được tổ chức bởi Future Gov, là một tạp chí có quy mô hoạt động khắp vùng châu Á - Thái Bình Dương, một tạp chí thương mại độc lập nhưng luôn tập trung vào hiện đại hóa khu vực công. 2011 là năm thứ 5 giải thưởng Future Gov được tổ chức với tổng cộng 498 đề cử gửi đến từ các tổ chức khu vực công tại 16 quốc gia.

Giải thưởng Future Gov là chuẩn mực quốc tế đánh giá sự đổi mới trong khu vực hành chính và dịch vụ công, là giải thưởng duy nhất trên thế giới hiện nay nhằm vinh danh các tổ chức, các dự án cũng như các chương trình hiện đại hóa đô thị thành công nhất trong vùng.

Được biết, năm nay mỗi nước Australia, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan cũng đã giành đến hai giải thưởng. Một số cơ quan đến từ Bahrain, Ấn Độ, Hàn Quốc, New Zealand, Sri Lanka, Thái Lan cũng vinh dự nhận giải thưởng Future Gov 2011.

Trước lễ trao giải thưởng, Tạp chí Future Gov đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Future Gov-2011 với sự hỗ trợ của Viện nghiên cứu Future Gov. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của gần 140 quan chức và chuyên gia CNTT-Truyền thông. Đây là những đại biểu có sự quan tâm đặc biệt đối với tiến trình xây dựng chính phủ điện tử trên thế giới.

Chủ đề của Future Gov – 2011 tập trung vào các nội dung như: Cầu nối khoảng cách đô thị & nông thôn; Đô thị kỹ thuật số; Sáng kiến dữ liệu mở; Chính phủ vô tuyến; Quản lý khu vực công hiệu quả; Lực lượng lao động của tương lai...

Trên tinh thần cởi mở và nguyên tắc đối thoại tự do, với phương thức thảo luận bàn tròn, các quan chức, chuyên gia đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Trong đó, có các phiên trao đổi với các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu thế giới đã có những đóng góp quan trọng nhất cho các chính phủ Châu Á.

Future Gov là hội nghị thượng đỉnh hàng năm, là nơi gặp gỡ của các nhà lãnh đạo khu vực công vùng Châu Á-Thái Bình Dương. Đây cũng là hội nghị thượng đỉnh duy nhất, qui tụ các quan chức hàng đầu khu vực để trao đổi các kiến thức chuyên sâu về xây dựng chính phủ điện tử.

 

Đoàn Hạnh

 

 

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại334,651
  • Tổng lượt truy cập94,681,304
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây