Thị phần Windows giảm, Mac OS và Linux tăng dần

Chủ nhật - 06/11/2011 22:23
Thị phần nền tảng Windows của Microsoft trên thị trường hệ điều hành PC tiếp tục sụt giảm trong tháng Mười vừa qua, và ngược lại, Mac OS của Apple cùng Linux đều dần cải thiện được tỷ lệ thị phần.
Thị phần Windows giảm, Mac OS và Linux tăng dần

Mới đây, hãng Net Applications đã công bố một bản khảo sát, trong đó chỉ ra rằng thị phần nền tảng Windows của Microsoft trên thị trường hệ điều hành PC tiếp tục sụt giảm trong tháng Mười vừa qua, và ngược lại, Mac OS của Apple cùng Linux đều dần cải thiện được tỷ lệ thị phần.

Thị phần Windows giảm, Mac OS và Linux tăng dần

Tháng Chín vừa qua, Windows giành 92,44% thị trường hệ điều hành trên máy tính, song tới tháng Mười, tỷ lệ này tụt xuống là 91,86%.

Trong khi đó, Mac OS tăng từ 6,45% của tháng Chín lên 6,94% vào tháng Mười. Còn Linux giành được 1,19% thị phần, tích cực hơn so với mức 1,11% của một tháng trước đó.

Theo dự đoán của giới chuyên gia, tình trạng giảm dần thị phần của nền tảng Windows sẽ tiếp tục diễn ra cho tới nửa sau của năm 2012.

Tới thời điểm đó, Microsoft sẽ trình làng hệ điều hành Windows 8, và sự đột phá của nền tảng này được kỳ vọng là sẽ đẩy mức thị phần Windows tăng vọt.

Như những thông tin trước đó từng đề cập, Windows 8 có thể chạy được trên cả máy bàn, máy tính bảng cũng như điện thoại thông minh.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay22,400
  • Tháng hiện tại237,083
  • Tổng lượt truy cập94,583,736
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây