Tính năng quản lý bộ nhớ trong Windows 8 được cải thiện

Thứ ba - 11/10/2011 00:03
Windows 8 sẽ có một bộ nhớ nhỏ hơn so với các phiên bản trước đó, chính vì thế nó sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn cho các thiết bị và hệ thống bằng cách sử dụng một lượng nhỏ bộ nhớ RAM. Kể từ khi hệ điều hành...
Tính năng quản lý bộ nhớ trong Windows 8 được cải thiện
Windows 8 sẽ một bộ nhớ nhỏ hơn so với các phiên bản trước đó, chính vì thế nó sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn cho các thiết bị hệ thống bằng cách sử dụng một lượng nhỏ bộ nhớ RAM. Kể từ khi hệ điều hành được hoàn toàn tương thích với các sản phẩm SoC ARM, có rất nhiều bộ nhớ có sẵn cho các tác vụ.
 
Một bài viết mới trên blog của Building Windows 8 cho biết sẽ tiếp tục mục tiêu thực hiện các bước cải thiện bộ nhớ của hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft.
 

           Một phương pháp mới đề ra là sẽ giảm sử dụng bộ nhớ bằng cách thực nghiệm trên các máy tính, cho thấy phần nhiều bộ nhớ chứa dữ liệu giống hệt nhau. Điều này xảy ra bởi chương trình này thường sẽ cấp phát bộ nhớ để sử dụng trong tương lai và khởi tạo tất cả với cùng một giá trị. Thông thường các chương trình này kết thúc không sử dụng thêm bộ nhớ  đã thiết lập. Nếu nhiều ứng dụng làm được điều này, sẽ tiết kiệm nhiều dung lượng bộ nhớ đang được sử dụng để lưu trữ dữ liệu giống nhau đó.


Ngoài ra, cho phép Windows kết hợp bộ nhớ để đánh giá các nội dung RAM của hệ thống và bản sao miễn phí của dữ liệu, từ đó củng cố thành một bản duy nhất. Nếu một ứng dụng cần bộ nhớ, Windows sẽ tạo một bản sao cho ứng dụng đó và được miễn phí từ 10s đến 100s trong bộ nhớ MBS .
 
Một lĩnh vực khác mà Microsoft phát triển đang làm việc trên các dịch vụ trong Windows đó là nhóm nghiên cứu đã loại bỏ 13 dịch vụ và chỉ thực hiện bằng thủ công, chỉ chạy theo yêu cầu, thay đổi các dịch vụ chạy sẵn.
 

Khi kích hoạt dịch vụ sẽ bắt đầu phân loại theo yêu cầu, chẳng hạn như một thiết bị xuất mới hoặc sẵn có trên một địa chỉ mạng. Khi điều này xảy ra, dịch vụ sẽ bắt đầu làm công việc của mình, sau đó lưu lại để xem thực hiện tiếp bất cứ điều gì khác bạn cần. Nếu không, dịch vụ kết thúc, giải phóng bộ nhớ một lần nữa. Đối với người dùng máy tính bảng có thể sẽ thực hiện trong giao diện Metro, hoặc bộ nhớ máy tính để bàn cũng có thể được lưu lại, khoảng 23MB.
 

 

Văn Kính (theo Techspot)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay28,386
  • Tháng hiện tại311,380
  • Tổng lượt truy cập94,658,033
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây