Cài đặt video call cho các mạng GSM

Thứ sáu - 07/10/2011 23:13
Việc thực hiện cuộc gọi video call trên các mạng GSM hiện đã khá dễ dàng, các đời máy hỗ trợ video call ngày càng nhiều. Về cơ bản, việc cài đặt video call trên các mạng GSM tương tự nhau.
Cài đặt video call cho các mạng GSM
Việc thực hiện cuộc gọi video call trên các mạng GSM hiện đã khá dễ dàng, các đời máy hỗ trợ video call ngày càng nhiều. Về cơ bản, việc cài đặt video call trên các mạng GSM tương tự nhau.
 
 
Các nguyên tắc chung
 
 
Đầu tiên bạn phải kiểm tra xem máy có hỗ trợ gọi và nhận cuộc gọi Video call hay không? Với máy hỗ trợ video call, (ví dụ máy Nokia, thông thường khi bạn bấm số gọi đi, sau đó bấm Options, máy sẽ xuất hiện lựa chọn voice call (gọi thông thường) hay video call (gọi hình). Thao tác kiểm tra trên từng loại máy sẽ khác nhau.
 
 
Với mạng GSM nào, việc thực hiện video call cũng đều thực hiện trên cùng một nguyên tắc. Trước tiên bạn phải đăng ký gói cước 3G (thông tin tại các trang web của các mạng GSM: vinaphone.com.vn, mobifone.com.vn, vietteltelecom.vn). Tiếp đó, cả thuê bao gọi đi và thuê bao nhận cuộc gọi đều phải ở vùng phủ sóng 3G. Nhận biết điều này bằng cách nhìn vào dưới cột sóng trên điện thoại của mình. Nếu trong khu vực có 3G thì dưới cột sóng sẽ hiển thị chữ 3G.
 
 

Khách hàng phải có máy điện thoại di động 3G hỗ trợ dịch vụ Video Call, thuê bao đã được mở dịch vụ Video Call, thuê bao đang hoạt động trong vùng phủ sóng 3G của mạng đang dùng, thuê bao sử dụng máy điện thoại 3G có hỗ trợ tính năng Video Call, thuê bao gọi và thuê bao nhận cuộc gọi đều đang lựa chọn chế độ gọi Video Call.
 
 
Thực hiện cuộc gọi
 
 
Bạn truy cập vào phần menu Tools >Settings> Phone> Network Mode). Để sử dụng 3G bạn phải nên đặt phương thức truy cập mạng  là Dual Mode) để khi ở vùng phủ sóng 2G hoặc 3G, máy sẽ tự động lựa chọn cho bạn.
 
 
Phương thức lựa chọn cuộc gọi Video Call có thể khác nhau tùy thuộc vào từng loại máy điện thoại di động của các nhà sản xuất. Cách thông dụng khi quay số trực tiếp từ bàn phím hoặc gọi từ danh bạ máy điện thoại:
 
 
Thực hiện cuộc gọi: Nhập/chọn số điện thoại cần gọi  chọn Option  chọn Call  chọn Video call. Nhận cuộc gọi: ấn phím chấp nhận cuộc gọi như khi nhận cuộc gọi thoại thông thường.
 
 
Trường hợp một trong các điều kiện sử dụng dịch vụ Video Call nêu trên không được đáp ứng, cuộc gọi Video call sẽ không được thiết lập.
 
 
Trường hợp khi hai thuê bao đang thực hiện cuộc gọi Video Call mà một trong hai thuê bao di chuyển ra ngoài vùng phủ sóng 3G thì cuộc gọi sẽ bị ngừng kết nối.
 
 

XHTT 103

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

 Tags: video call

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay36,051
  • Tháng hiện tại358,004
  • Tổng lượt truy cập94,704,657
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây