Từng bước cập nhật Windows Phone 7 lên Mango

Thứ ba - 11/10/2011 21:00
Phiên bản cập nhật Windows Phone (WP) 7.5 Mango đã chính thức được Microsoft phát hành cho dường như tất cả các điện thoại Windows Phone 7 (WP7) hiện nay. Nhưng đối với tất cả người dùng WP7 thì việc nâng cấp lên không phải là một điều dễ dàng...
Từng bước cập nhật Windows Phone 7 lên Mango
Phiên bản cập nhật Windows Phone (WP) 7.5 Mango đã chính thức được Microsoft phát hành cho dường như tất cả các điện thoại Windows Phone 7 (WP7) hiện nay. Nhưng đối với tất cả người dùng WP7 thì việc nâng cấp lên không phải là một điều dễ dàng nếu như không biết cách.

 

Trong khi một số thiết bị WP7 cho phép bạn cập nhật lên Mango từ bản cập nhật được cung cấp bởi nhà sản xuất thiết bị, nhưng với những người khác họ buộc phải cập nhật lên từ Nodo, hệ điều hành WP7 gốc.


Vậy làm thế nào để bạn có thể cập nhật lên Mango dễ dàng từ WP7? Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều này theo các bước quan trọng nhất.
 
 
 
Lưu ý: Cách làm này có thể làm ảnh hưởng đến thiết bị của bạn, do đó hãy thật sự cẩn trọng trước khi quyết định cập nhật.
 
 
Các bước chuẩn bị
 

- Bạn cần tải và cài đặt phần mềm Zune của Microsoft vào máy tính, có thể tải phần mềm này về tại địa chỉ http://www.zune.net/.

- Pin ít nhất còn 50%, bạn có thể kiểm tra tỷ lệ phần trăm pin một cách chính xác bằng cách sử dụng menu Diagnostic có sẵn.

- Hãy nhớ mặc dù thủ tục là khá dễ dàng nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể mất đến 1 giờ hoặc lâu hơn.
 
 
 
Cách thực hiện
 
 
 
Bước 1: Đầu tiên bạn cần kết nối điện thoại của mình mới máy PC, lập tức giao diện Zune sẽ tự động khởi động lên.
 
 

Bước 2: Một khi Zune đang chạy bạn hãy vào menu Settings (bên cạnh nút đóng “X”) và sau đó từ menu bên trái chọn Up-date. Nếu ứng dụng chỉ ra một bản cập nhật có sẵn, bạn may mắn nằm trong số ít những người nhận được bản cập nhật Mango này sớm nhất. Tuy nhiên, nếu không có bạn cần phải thực hiện theo các bước tiếp theo.

Bước 3: Để có được bản cập nhật trong Zune bạn sẽ cần phải vô hiệu hóa kết nối Internet trên máy tính của mình. Nhưng trước đó bạn click vào bất kỳ tùy chọn khác trong thanh bên trái này ngoại trừ lựa chọn Up-date (ví dụ bạn có thể bấm vào Linking).
 
 
Bước 4: Để ngắt kết nối Internet, bạn có thể tắt router, tháo cáp mạng, tắt wifi hoặc đơn giản là vô hiệu hóa các kết nối từ các thiết lập Internet. Bạn phải thực hiện việc này ngay sau khi quay trở lại menu Up-date (từ thanh bên trái). Làm điều đó càng nhanh càng tốt nếu không việc cập nhật sẽ không thực hiện được. Nếu đã thành công bạn sẽ nhận được một thông báo cập nhật từ Zune sau khoảng 1 phút và nút nhỏ Up-date sẽ hoạt động trong menu Up-date. Zune sẽ hướng dẫn bạn từng bước thực hiện cập nhật thông qua các thuật sĩ cài đặt.
 

Lưu ý: Nếu không nhận được thông báo trên bạn hãy yên tâm và thực hiện đi thực hiện lại bước này đến khi nào nhận được thông báo hiện ra thì tiếp tục thực hiện các bước theo hướng dẫn từ Zune.

Bước 5: Quay trở lại Zune và chờ cho đến khi cảnh báo cập nhật tiếp theo xuất hiện. Nó sẽ bật lên trong khoảng 1 phút, nhưng nếu không bạn có thể thực hiện lại bước 3 và 4 một lần nữa cho đến khi được thì thôi.
 
 
Bước 6: Sau khi nâng cấp thứ 2 được cài đặt, một thông báo cập nhật thứ 3 và là cuối cùng sẽ xuất hiện. Zune sẽ chạy và kết thúc việc cập nhật.
 

Bước 7: Một khi đã hoàn tất bước 6, bạn hãy kiểm tra điện thoại của bạn trong menu About. Phiên bản Mango sẽ có thông tin OS version là 7720.

Lưu ý quan trọng
 
 
Nếu việc cập nhật nhận được thông báo “Phone is up to date” khi máy tính đang kết nối Internet hoặc thông báo “Can’t connect to server, check your internet connection” khi Internet bị vô hiệu hóa thì khi đến bước 3 bạn làm một trong các cách như sau:
 
 
- Hãy thử sử dụng một máy tính khác để áp dụng phương pháp cập nhật này.
 
 
- Khởi động lại điện thoại và máy tính của mình.
 
 
- Nếu vẫn không được, bạn hãy bật lại kết nối Internet máy tính của mình. Cho Zune tiến hành kiểm tra các bản cập nhật bằng cách nhấp vào một lựa chọn khác Up-date trong menu bên trái. Bây giờ nhấn trở lại tùy chọn Up-date và trong khi Zune vẫn còn kiểm tra các bản cập nhật bạn hãy tắt kết nối của máy tính và kết nối Internet của điện thoại (như wifi hay kết nối dữ liệu tốc độ cao).
 

Đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng một phiên bản RTM rò rỉ hoặc phiên bản beta của Mango cài đặt trên đó, bạn có thể phải khôi phục lại phiên bản Nodo (phiên bản gốc) trước khi bạn có thể làm các công việc nói trên.

 
 
QUỐC TRUNG

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay28,706
  • Tháng hiện tại434,916
  • Tổng lượt truy cập94,781,569
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây