Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+: Ai hơn ai ?

Thứ năm - 03/11/2011 10:08

Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+: Ai hơn ai ?

Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+ đều là các trang mạng xã hội đang được quan tâm nhưng chúng mang những đặc tính và định hướng phát triển khác nhau.

Một năm rưỡi trước đây, vào cuối mùa xuân năm 2010, nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng Facebook và Twitter sẽ "nghiền nát" bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Nhưng ngày nay, LinkedIn và Google+ cũng đã chen được chân vào thị trường mạng xã hội và đang ngày càng củng cố vị trí của mình. Vậy là, giờ đây chúng ta có bốn mạng xã hội lớn có chức năng cơ bản giống nhau nhưng lại mang đặc tính khác nhau.

Chức năng chung lớn nhất của các mạng xã hội này là chia sẻ tin tức và các nội dung trực tuyến khác. Mỗi trang web cung cấp một cơ chế giúp người dùng chia sẻ các tiêu đề, trạng thái mới nhất với bạn bè và đồng nghiệp của mình.

Trong 4 mạng xã hội, Facebook vẫn được coi là gã khổng lồ tiếng tăm nhất hiện có hơn 800 triệu thành viên. Trong tháng 4/2010, theo trang web phân tích Compete.com, Facebook thu hút 135,4 triệu lượt người truy cập, và con số này đã lên đến 156,3 triệu trong tháng 9 năm nay.

Điều làm Facebook thành công nổi bật là sự tập trung vào cá nhân người dùng. Các thành viên mạng xã hội ưa chuộng Facebook vì nó cho phép họ cập nhật thường xuyên về cuộc sống của bạn bè qua những hình ảnh và thông tin ngay trên trang Home của mình.

Tuy nhiên, việc Facebook thêm vào những tính năng mới khiến người dùng có thể bị theo dõi quá sâu đã làm mất đi phần nào tính cá nhân của nó.

Trong khi đó, Twitter lại chiếm ưu thế vì tính trực tiếp và đơn giản của một mạng xã hội. Mặc dù con số 34,7 triệu lượt truy cập trong tháng 9 năm nay chỉ bằng một phần nhỏ của Facebook nhưng nó đã đạt mức tăng trưởng 60% so với mùa xuân năm 2010 (Facebook chỉ là 15%).

Hầu hết mọi người coi Twitter là nơi công cộng để chia sẻ tin tức cá nhân và cập nhật thông tin của tất cả những người khác, không chỉ giới hạn trong số bạn bè của họ. Đây cũng là nơi nhiều fan hâm mộ biết tin tức và tâm trạng của những người nổi tiếng. Nếu bạn muốn cả thế giới biết về mình, hãy tìm đến Twitter.

Khác với Facebook và Twitter, LinkedIn là mạng xã hội định hướng vào công việc và kinh doanh. Sự khác biệt của LinkedIn không phải là yếu tố cá nhân hay tính trực tiếp mà là sự tập trung người dùng vào lĩnh vực mà họ đang làm việc. Họ có thể chia sẻ thông tin của mình trên LinkedIn và biết được tin tức của những người khác trong cùng ngành nghề.

Hiện nay, số lượt truy cập hàng tháng của LinkedIn là khoảng 23,8 triệu, tăng hơn 80% so với mùa xuân năm 2010.

Tuy ra đời muộn nhất trong số 4 “ông lớn” nhưng Google+ lại đang có tiềm năng phát triển lớn và được người dùng rất quan tâm. Hồi tháng Chín, Google + công bố đã có 40 triệu tài khoản và đạt 13,4 triệu lượt truy cập trong tháng.

Mới xuất hiện được 4 tháng, Google+ vẫn đang trong quá trình xây dựng cho mình một cá tính riêng, phân biệt với các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, với sự hậu thuẫn của Google (hiện là trang web có số lượt truy cập nhiều nhất thế giới), Google+ sẽ là mạng xã hội hoàn thiện nhất đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người dùng.

Bạn sẽ chọn mạng xã hội nào? Câu trả lời sẽ rất khác nhau đối với mỗi người dùng. Vào thời điểm này, nhiều người sử dụng đã tạo tài khoản để tự mình trải nghiệm từng mạng xã hội và sẽ quyết định sau một thời gian dùng thử.

Cả Facebook, Twitter, LinkedIn và Google+ đều đang trong cuộc chạy đua nhằm thu hút những người quan tâm đến mạng xã hội. “Ai sẽ thống trị thị trường mạng xã hội” vẫn là câu hỏi mở chưa thể trả lời trong một thời gian ngắn.

Theo Vnmedia

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay22,038
  • Tháng hiện tại213,327
  • Tổng lượt truy cập94,361,991
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây