Chủ tịch Google: Siri là một thách thức đối với Google

Thứ hai - 07/11/2011 22:17

Chủ tịch Google: Siri là một thách thức đối với Google

Chủ tịch Google, ông Eric Schmidt cho rằng, tính năng trợ giúp được kích hoạt bằng giọng nói có tên là Siri trên chiếc điện thoại iPhone 4S của Apple là một mối đe dọa đối với với công cụ tìm kiếm của

Ngày 4-11, ông Schmidt đã thừa nhận trong buổi điều trần trước các nhà làm luật thuộc Tiểu ban chống độc quyền của Thượng viện Mỹ, rằng: “Apple đã đưa ra một hướng tiếp cận hoàn toàn mới đối với công nghệ tìm kiếm bằng tính năng Siri trong chiếc điện thoại iPhone 4S, một dịch vụ cho phép tìm kiếm và hoàn tất các nhiệm vụ, được kích hoạt bằng giọng nói”.

Ông cũng chỉ ra những thách thức từ các mạng xã hội như Facebook, các website tiểu blog như Twitter và các đối thủ truyền thống thí dụ như công cụ tìm kiếm Bing của hãng Microsoft. Ông nói: “Các site mạng xã hội như Facebook và Twitter cũng cho phép người dùng sử dụng các mạng xã hội để tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi của họ. Bởi vậy, Google hiện không những đang phải cạnh tranh với các công cụ tìm kiếm khác, mà còn với toàn bộ các phương pháp truy cập thông tin trên mạng Internet khác hiện có”.

“Facebook không chỉ cạnh tranh với Google bằng cách sử dụng Bing để tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, mà mạng xã hội này còn cung cấp cho người dùng một phương thức khác biệt về cơ bản để khám phá và kết nối với thông tin trên mạng Internet”.

Ông Schmidt thậm chí còn trích dẫn lời hai ấn phẩm đã có bài viết ca ngợi tính năng Siri trong iPhone 4S khi sản phẩm này mới ra mắt. Khi đó, webiste công nghệ có uy tín TechCrunch đã miêu tả tính năng này như “bước khởi đầu” của Apple trong việc tham gia vào thị trường công cụ tìm kiếm, trong khi các nhà bình luận của Forbes thì gọi dịch vụ này là “kẻ tiêu diệt Google”.

Ông Schmidt và một số đối thủ cạnh tranh của Google đã phải ra điều trần trước tiểu ban chống độc quyền thuộc Ủy ban Luật pháp của Thượng viện Mỹ trong cuộc điều tra do tiểu ban này thực hiện để xác định xem liệu Google có dấu hiệu độc quyền trong thị trường tìm kiếm trực tuyến hay không. Trọng cuộc điều trần, một số đối thủ của Google đã cáo buộc hãng này “chơi không đẹp” và “gian lận” các kết quả tìm kiếm.

Ngoài ra, hiện Google còn bị cơ quan chống độc quyền châu Âu điều tra. Theo số liệu mà hãng nghiên cứu thị trường Internet ComScore thì hiện Google đang chiếm tới 65,3% thị phần công cụ tìm kiếm ở Mỹ, 94% thị phần châu Âu và 97% thị phần tìm kiếm trên điện thoại di động.

Nhưng ông Schmidt khẳng định rằng Google không “thống trị” thị trường tìm kiếm Internet như cáo buộc của các nhà làm luật. Ông khẳng định: “Google có rất nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ. Bởi vậy nếu kết luận rằng Google “thống trị” thị trường tìm kiếm sẽ là không chính xác”. Ông cũng nói rằng công ty của ông “không hề có đặc tính nào mà ông thấy có liên quan tới sự thống trị thị trường cả”.

Theo Nhandan

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay28,041
  • Tháng hiện tại428,187
  • Tổng lượt truy cập94,774,840
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây