MacBook Air 2013 vẫn dính lỗi mờ màn hình

Thứ hai - 23/12/2013 05:50

MacBook Air 2013 vẫn dính lỗi mờ màn hình

Lỗi mờ màn hình liên tục xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên Apple MacBook Air 2013 tiếp tục xuất hiện cho dù Apple đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành cũng như nâng cấp lên phiên bản Mavericks.

Lỗi mờ màn hình liên tục xuất hiện một cách ngẫu nhiên trên Apple MacBook Air 2013 tiếp tục xuất hiện cho dù Apple đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành cũng như nâng cấp lên phiên bản Mavericks.

Vào cuối tháng 7/2013, lỗi trên được phát hiện và báo cáo đến Apple. Hãng đã tung ra bản cập nhật hệ điều hành cũng như cập nhật trình điều khiển đồ họa cho MacBook Air 2013. Thế nhưng, các báo cáo cho biết lỗi này vẫn thường xảy ra khi hệ thống di chuyển, va đập nhẹ hoặc đôi khi người dùng gõ mạnh làm rung máy, khiến bộ cảm ứng kích hoạt chế độ ngủ gây ra trạng thái mờ màn hình.

MacBook Air 2013 vẫn dính lỗi mờ màn hình

Trong một số trường hợp màn hình hiển thị sẽ chỉ mờ trong một thời gian ngắn, một số khác trong một vài giây và nặng hơn là yêu cầu người dùng phải nhập vào mật khẩu để tiếp tục sử dụng. Sự cố này ngày càng xuất hiện nhiều hơn, và được cho là phổ biến khi hệ thống đang sử dụng pin thay vì nguồn điện AC.

Trong khi Apple đã tiến hành thay thế một số hệ thống bị ảnh hưởng nhưng công ty vẫn chưa thừa nhận vấn đề này, hoặc đơn giản chỉ cung cấp một hình thức sửa chữa hay thay thế cho các máy bị ảnh hưởng. Đã khoảng 6 tháng kể từ khi vấn đề này lần đầu tiên được phát hiện, người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này tốt nhất là mang sản phẩm đến cửa hàng của Apple để sửa chữa hoặc thay thế, đặc biệt nếu nó vẫn còn bảo hành hoặc được mua gói AppleCare.

Bởi vấn đề xảy ra chủ yếu là khi sử dụng pin nên cách giải quyết duy nhất được biết là sử dụng hệ thống điện AC càng nhiều càng tốt. Vấn đề dường như chỉ kích hoạt chế độ ngủ trong một thời gian ngắn, và trong khi gây phiền nhiễu thì nó dường như không ảnh hưởng đến dữ liệu hoặc các tính năng khác của hệ thống.

Một lựa chọn thay thế khác mà người dùng có thể thử (mặc dù không được đảm bảo làm việc tốt) là cài đặt ứng dụng NoSleep của bên thứ 3, cho phép bạn giữ MacBook làm việc ngay cả khi màn hình được đóng lại.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay32,119
  • Tháng hiện tại223,408
  • Tổng lượt truy cập94,372,072
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây