Mediatek đem công nghệ cao giá rẻ đến Việt Nam

Thứ tư - 13/11/2013 06:48

Mediatek đem công nghệ cao giá rẻ đến Việt Nam

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang được tiếp cận với những chiếc smartphone ngày càng mạnh mẽ nhưng với giá thành rẻ hơn. MediaTek là một trong những doanh nghiệp góp phần tạo ra sự khác biệt này trong lĩnh vực điện thoại di động.

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang được tiếp cận với những chiếc smartphone ngày càng mạnh mẽ nhưng với giá thành rẻ hơn. MediaTek là một trong những doanh nghiệp góp phần tạo ra sự khác biệt này trong lĩnh vực điện thoại di động.

Những chiếc smartphone với cấu hình mạnh của các thương hiệu điện thoại Mobiistar, Q-mobile, Lenovo... đang xuất hiện tràn ngập thị trường, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng nhờ giá thành khá rẻ. Theo tiết lộ của đại diện Mobiistar, sở dĩ các sản phẩm của họ có được công nghệ như các sản phẩm cao cấp của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nhưng giá lại rất rẻ là nhờ sự hợp tác sản xuất với MediaTek.

MediaTek là ai?

MediaTek là một công ty Đài Loan thành lập năm 1997, ban đầu tham gia sản xuất chip xử lý dành cho đầu đĩa DVD, TV và điện thoại phổ thông. Hãng này đã có thị phần rất lớn trong thị trường điện thoại phổ thông khi bán được 550 triệu bộ vi xử lý vào năm 2011 và 400 triệu bộ vào năm 2012. Mặc dù vậy MediaTek tham gia vào thị trường smartphone khá muộn, tới năm 2011 họ mới giới thiệu bộ vi xử lý tích hợp (SoC - system on chip) đầu tiên dành cho smartphone.

Tuy nhiên, chỉ một năm rưỡi sau đó, MediaTek đã chiếm 50% thị trường bộ vi xử lý tích hợp cho smartphone ở thị trường Trung Quốc. Hãng đã bán được 10 triệu bộ vi xử lý tích hợp cho smartphone vào năm 2011 và 110 triệu bộ vào năm 2012, chiếm hơn nửa lượng smartphone bán ra ở Trung Quốc và vượt cả Qualcomm chỉ với 82 triệu bộ vi xử lý.

Mediatek muốn đem công nghệ cao giá rẻ đến Việt Nam

Theo ông Arthur Wang - Giám đốc cao cấp, trưởng bộ phận bán hàng và tiếp thị các thị trường mới nổi của MediaTek thì “Trong năm 2012, MediaTek duy trì được vị trí nhà cung cấp chipset trên điện thoại di động số 1 thế giới. Nếu xét khối lượng hàng hóa thì MediaTek được xếp vị trí số 1 cho feature phone và thứ 3 cho smartphone. Chúng tôi hy vọng sẽ giữ vững vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng vào năm 2013, và dự đoán một sự cải tiến thứ hạng ở hạng mục điện thoại thông minh”.

Hiện nay, MediaTek là nhà cung cấp đầu tiên có chip 8 nhân thật sự trên thiết bị di động. Không giống như các giải pháp 8 lõi trên thị trường chỉ có thể kích hoạt một nửa số nhân CPU cùng lúc, chip lõi 8 thật sự của MediaTek cho phép cả 8 nhân cùng hoạt động đồng thời, đem đến sự kết hợp cuối cùng cho hiệu suất và hiệu năng. Việc MediaTek chọn diễn đàn công nghệ “Chạm thay đổi - Chạm tương lai” của Mobiistar để giới thiệu chip 8 nhân cho thấy doanh nghiệp này đánh giá cao thị trường Việt Nam như thế nào.

Phát triển bằng “chìa khóa trao tay”

Bí quyết thành công của MediaTek và cũng là lý do của sự phát triển mạnh của smartphone giá rẻ đến từ giải pháp được gọi là "chìa khóa trao tay". Ông Huỳnh Tuấn Anh - Giám đốc Sản phẩm Mobiistar kể: “Không chỉ đơn giản cung cấp bộ vi xử lý tích hợp, MediaTek còn cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại các thiết kế mẫu để tham chiếu, các phần mềm cơ bản trên smartphone và thậm chí cử cả nhân viên tư vấn trực tiếp cho các nhà sản xuất điện thoại trong quá trình sản xuất".

Còn ông Arthur Wang cho biết thêm: “Hiện nay, “trái timcủa máy như baseband, chip sóng, Wi-Fi, Bluetooth, GPS và những con chip khác đều của chúng tôi. Hệ điều hành Android cơ bản cũng được chúng tôi tùy biến phù hợp.”

Mediatek muốn đem công nghệ cao giá rẻ đến Việt Nam

Không chỉ Mobiistar, MediaTek cũng đang hợp tác với hầu hết các thương hiệu Việt hàng đầu khác qua tiết lộ của đại diện hãng: “Top 4 thương hiệu lớn của Việt Nam đang làm việc với chúng tôi”. Lí do nhiều đối tác Việt Nam lựa chọn MediaTek theo nhận xét từ các chuyên gia là vì những ưu điểm của hệ thống giải pháp được gọi là Giải pháp Toàn diện và Giải pháp Chìa khóa trao tay.

Ý tưởng của Giải pháp Toàn diện là sự cam kết cung cấp những giải pháp cấp bậc hệ thống toàn diện nhất đến khách hàng. Trái ngược với các đối thủ cạnh tranh, chỉ có thể cung cấp những nền tảng không đầy đủ hoặc chưa tối ưu hóa, MediaTek tăng cường và cải thiện các giải pháp từ quan điểm “tối ưu hóa hệ thống”, điều mà được thực hiện bởi các khía cạnh khác nhau của sự tích hợp phần cứng và phần mềm.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại285,737
  • Tổng lượt truy cập94,632,390
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây