Một số thủ thuật độc đáo dành cho Galaxy Note 10.1

Thứ hai - 23/12/2013 02:19

Một số thủ thuật độc đáo dành cho Galaxy Note 10.1

Hiện tại, mẫu máy Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 đang là chiếc tablet mới nhất của Samsung. Nếu còn đang bỡ ngỡ trước việc phải khai thác Galaxy Note 10.1 sao cho hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các thủ thuật sau.

Hiện tại, mẫu máy Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 đang là chiếc tablet mới nhất của Samsung. Nếu còn đang bỡ ngỡ trước việc phải khai thác Galaxy Note 10.1 sao cho hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các thủ thuật sau.

1. Mở nhanh các lệnh điều khiển trên bút S Pen

Một số thủ thuật độc đáo dành cho Galaxy Note 10.1
Bảng điều khiển Air Command trên Galaxy Note 10.1 2014 sẽ tự động được mở ra ngay khi người dùng rút cây bút S Pen hộc chứa

Bút S Pen trên Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 có kích thước to hơn phiên bản Note 3 và được thiết kế trong hộc chứa trên thân máy ở hai chiều linh hoạt thay vì chỉ một chiều gây khó khăn như phiên bản đầu tiên.

Khi rút bút ra khỏi thân máy, Galaxy Note 10.1 sẽ tự động mở cửa sổ Air Command với các tác vụ nhanh, bao gồm các thao tác lệnh: Action Memo, Scrap Booker, Screen Write, S Finder và Pen Windows. Sau đó chọn đúng vào lệnh cần thao tác.

  • Action Memo: Tự động nhận dạng nội dung đang viết và chuyển đổi nó thành những thông tin tương ứng. Ví dụ như khi bạn viết số điện thoại vào thì Action Memo sẽ nhận ra và thực hiện cuộc gọi hoặc thêm vào danh bạ...
  • Scrapbook: Khi đọc thấy một nội dung hay nào đó, Scrapbook sẽ lưu lại các thông tin đó cho chúng ta để truy xuất sau này. Khi lưu lại, nó cũng sẽ giữ nguồn và địa chỉ trang web cho việc tham khảo sau này chứ không chỉ lưu nội dung.
  • The Screen Write: Tự do viết chữ trên giao diện màn hình sau đó lưu ảnh lại.
  • S Finder: Tìm kiếm nội dung trên máy bất kể định dạng tập tin.
  • Pen Window: Cho phép mở một chương trình khác chỉ bằng cách vẽ lên màn hình.

2. Chèn hình hoặc tập tin ghi âm trực tiếp vào S Note

Trên Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 có một ứng dụng ghi chú rất độc đáo là S Note. Với ứng dụng này khi người dùng kích hoạt, chỉ cần bấm vào dấu cộng (+) nằm ở dưới góc trái màn hình sau đó có thể chèn hình vào trong ghi chú từ các nguồn như: camera, hình trong máy, quay video, bản đồ,... hoặc thậm chí là chèn cả một đoạn ghi âm (voice memo) vào trong.

Một số thủ thuật độc đáo dành cho Galaxy Note 10.1
Người dùng có thể sử dụng tiện ích S Note để tạo ghi chú sinh động cho công việc của mình

Với phương pháp tạo ghi chú độc đáo này, người dùng có thể dễ dàng quản lý được toàn bộ các công việc quan trọng của mình sinh động hơn, thông qua cả hình ảnh hoặc tập tin ghi âm.

3. Tạo ghi chú trực tiếp trên lịch (S Planner)

Thay vì phải tạo các sự kiện quan trọng trên lịch thông qua bàn phím ảo, thì ứng dụng lịch (S Planner) trên Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 có khả năng hỗ trợ việc dùng bút S Pen để vẽ, viết chữ trực tiếp lên các ô ngày tháng trong lịch. Điều này sẽ giúp cho việc tạo sự kiện trên lịch trở nên thân thuộc hơn với người dùng.

Một số thủ thuật độc đáo dành cho Galaxy Note 10.1
Người dùng có thể tự do tự tạo ghi chú trên lịch

Để sử dụng tính năng này, chỉ cần truy cập vào ứng dụng S Planner sau đó nhấn vào biểu tượng hình cuốn lịch (có lồng thêm cây viết) vào. Sau đó, bạn có thể tự do viết sáng tạo trên lịch thoải mái. Sau khi viết xong, chỉ cần bấm vào biểu tượng cuốn lịch một lần nữa, là mọi nét vẽ sẽ được giữ nguyên lại.

4. Chụp màn hình hoặc một phần màn hình

Nếu muốn chụp lại màn hình trên chiếc Galaxy Note 10.1 để lưu giữ lại thông tin, chỉ cần giữ nút nhỏ trên S Pen sau đó chạm bút nhẹ lên màn hình (sẽ nghe một tiếng tách). Ảnh sau khi được chụp xong sẽ hiển thị lại cho phép người dùng lưu trữ lại hoặc chia sẻ cho bạn bè của mình.

Trong trường hợp chỉ muốn lấy một phần trong toàn bộ hình chụp màn hình, chỉ cần bấm giữ nút nhỏ trên S Pen rồi thực hiện việc khoanh riêng lại một vùng muốn lưu hình ảnh. Sau khi làm xong, thả nút bấm ra là được.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay30,120
  • Tháng hiện tại221,409
  • Tổng lượt truy cập94,370,073
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây