Microsoft sẽ hợp nhất 3 hệ điều hành vào làm một

Thứ tư - 04/12/2013 01:47
Hệ điều hành Windows, Windows Phone và Xbox One sẽ được hợp nhất trong một phiên bản Windows có tên mã Threshold. Theo tác giả Mary Jo Foley của trang công nghệ Zdnet, Microsoft đang phát triển một loạt bản up-date dành cho 3 hệ điều hành hiện nay của họ là Windows, Windows Phone, Xbox One và sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2015.
Microsoft sẽ hợp nhất 3 hệ điều hành vào làm một

Hệ điều hành Windows, Windows Phone và Xbox One sẽ được hợp nhất trong một phiên bản Windows có tên mã Threshold.

Theo tác giả Mary Jo Foley của trang công nghệ Zdnet, Microsoft đang phát triển một loạt bản up-date dành cho 3 hệ điều hành hiện nay của họ là Windows, Windows Phone, Xbox One và sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2015. Các bản up-date này sẽ giúp Microsoft hợp nhất 3 hệ điều hành của họ vào làm một, với tên mã "Threhold".

Foley là tác giả thường có được những tin tức rò rỉ từ Microsoft khá chính xác, bởi vậy có thể nói thông tin trên có độ chính xác rất cao. Theo tác giả này, hệ điều hành mới sẽ cho phép Microsoft hỗ trợ nhiều "dịch vụ chất lượng cao" xuyên suốt nhiều thiết bị chạy nền tảng của họ. Đồng thời, 3 hệ điều hành sẽ dùng chung một kho ứng dụng. Đối với lập trình viên họ sẽ được cung cấp các công cụ để viết các ứng dụng dùng được cho cả 3 nền tảng này.

Microsoft sẽ hợp nhất 3 hệ điều hành vào làm một

Tin tức rò rỉ này cũng trùng hợp với kế hoạch mà CEO Steve Ballmer - người sắp nghỉ hưu tại Microsoft - chia sẻ cách đây ít lâu trong một bức thư gửi các cổ đông công ty. Ballmer nói rằng "Microsoft sẽ đưa nhiều dịch vụ có giá trị cao lên hàng loạt thiết bị của chính công ty cũng như các đối tác của họ". Trong đợt công bố tái cấu trúc công ty hồi tháng Bảy, Ballmer cũng nói tới tham vọng về kế hoạch "One Microsoft" với nội dung hợp nhất các sản phẩm, dịch vụ của họ để mang lại cho người dùng một trải nghiệm xuyên suốt, nhất quán trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tuy nhiên, trước khi "Threhold" ra mắt thì Microsoft sẽ còn có các bản up-date khác, trong đó phải kể tới bản up-date cho Windows Phone với bên mã Blue. Đây hứa hẹn sẽ là một bản cập nhật giúp cho Windows Phone "hoàn toàn lột xác", đồng thời giúp tích hợp các dịch vụ của Microsoft một cách chặt chẽ hơn nữa. Trên lĩnh vực PC, nhiều khả năng bản up-date cho Windows 8.1 sẽ được tung ra vào quý II năm sau.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay55,283
  • Tháng hiện tại484,135
  • Tổng lượt truy cập94,830,788
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây