Bảo vệ máy tính với nhiều chương trình Antivirus

Thứ ba - 17/12/2013 01:27

Bảo vệ máy tính với nhiều chương trình Antivirus

Bạn chỉ nên sử dụng thường trực một ứng dụng chống virus duy nhất trên máy tính. Có khá nhiều phần mềm antivirus hiện nay nhưng không phải duy nhất một phần mềm nào trong số đó là hoàn hảo. Một số chương trình antivirus có thể phát hiện được phần mềm độc hại nào đó mà chương trình chống virus khác bỏ lỡ.

Bạn chỉ nên sử dụng thường trực một ứng dụng chống virus duy nhất trên máy tính. Có khá nhiều phần mềm antivirus hiện nay nhưng không phải duy nhất một phần mềm nào trong số đó là hoàn hảo. Một số chương trình antivirus có thể phát hiện được phần mềm độc hại nào đó mà chương trình chống virus khác bỏ lỡ. May mắn thay, bạn không cần phải dựa trên một chương trình chống virus duy nhất.

Phương pháp tốt nhất để bảo vệ máy tính là hãy chạy nhiều chương trình chống virus ngoài chương trình antivirus có sẳn là bảo vệ hệ điều hành chính của bạn và tiến hành quét máy tính khoảng 1 hay 2 lần mỗi tuần.

Làm thế nào để bảo vệ máy tính với nhiều chương trình Antivirus?
Chúng ta phải làm sao để quét máy tính với nhiều chương trình antivirus?

Tại sao không nên cài đặt và chạy nhiều chương trình antivirus cùng lúc trên máy tính?

Hầu hết các chương trình chống virus được thiết kế để cung cấp các giải pháp bảo mật duy nhất cho máy tính của bạn. Nó âm thầm chạy trên nền hệ thống và tính năng tự động quét luôn được kích hoạt mặc định. Khi bạn tải về một tập tin, một chương trình phần mềm, hoặc truy cập vào một trang web, các antivirus sẽ giữ một mắt trên tất cả mọi hoạt động của máy tính và đảm bảo dữ liệu mà bạn tải về hoặc duyệt sẽ không phù hợp với một mối đe dọa nào đó được biết đến cho máy tính.

Làm thế nào để bảo vệ máy tính với nhiều chương trình Antivirus?

Máy tính của bạn sẽ luôn được giữ ở mức tốt nhất nếu bạn chỉ cần cài đặt duy nhất một antivirus trên máy tính. Các chương trình antivirus này sẽ móc sâu vào hệ điều hành Windows của bạn và chúng không được thiết kế để làm việc cùng nhau. Vì thế, trong một số trường hợp, chạy nhiều chương trình chống virus cùng một lúc có thể dẫn đến suy giảm hiệu năng của máy tính. Trong trường hợp xấu nhất, các chương trình có thể can thiệp với nhau và gây ra sự cố cho hệ thống.

Làm thế nào để có thể quét máy tính với nhiều chương trình Antivirus?

Tuy nhiên, không có chương trình chống virus nào là hoàn hảo. Một số chương trình chống virus có thể bỏ lỡ một vấn đề bảo mật nào đó nhưng chương trình chống virus khác có thể sẽ phát hiện được. Để kiểm tra mức độ bảo vệ và phát hiện tình trạng an toàn hiện tại của máy tính, bạn có thể sẽ muốn để quét máy tính của bạn với chương trình chống virus khác trong khi vẫn có muốn giữ lại chương trình antivirus duy nhất đang được cài đặt và chạy nền trong máy tính - chẳng hạn như Microsoft Security Essentials (hay Windows Defender trong Windows 8).

Các chương trình chống virus bổ sung mà bạn sẽ sử dụng sẽ không chạy ở chế độ nền. Mà nó sẽ quét máy tính của bạn một lần và cung cấp cho bạn một ý kiến ​​thứ hai về cách khắc phục vấn đề mà máy tính đang bị. Bạn có thể tiến hành tải về các chương trình bổ sung này và quét máy tính của bạn một lần/tuần. Lưu ý trong khi khởi chạy chức năng quét của trình antivirus bổ sung, bạn nên tắt tính năng bảo vệ theo thời gian thực của antivirus đang cài trên máy để đẩy nhanh tốc độ quét.

Làm thế nào để bảo vệ máy tính với nhiều chương trình Antivirus?

Một số lựa chọn antivirus bổ sung tốt nhất cho bạn sau đây:

  • Malwarebytes: Phiên bản miễn phí này là lựa chọn khá hoàn hảo cho bạn, sau khi tải về bạn có thể sử dụng ngày và nó không thể chạy ở chế độ nền, vì thế sau khi quét xong bạn có thể xóa ngay.
  • ESET Online Scanner: Là lựa chọn thứ 2 khá tuyệt cho bạn. Ngoài ra ESET Online Scanner còn bổ sung thêm khả năng để loại bỏ phần mềm độc hại mà nó tìm thấy.

Một lưu ý nhỏ là bạn hãy chú ý và tránh xa các antivirus bổ sung có dung lượng nhẹ, vì hầu như chúng sẽ làm việc rất nhanh nhưng lại bỏ qua khá nhiều mối nguy hại không lường trước được. Ngoài ra các antivirus bổ sung có dung lượng nhẹ này sẽ không bổ sung khả năng để loại bỏ phần mềm độc hại mà nó tìm thấy. Bitdefender QuickScan có thể là một ví dụ.

Quét một tập tin với nhiều chương trình Antivirus

Nếu bạn có một tập tin đáng ngờ - sau khi tải về, trình antivirus trên máy xác nhận nó nguy hiểm và xóa bỏ ngay lập tức, tuy nhiên bạn nhận thấy tác giả lại khẳng định nó an toàn, lúc này có lẽ là lúc bạn cần tiến hành kiểm tra nó với nhiều trình antivirus khác để xác định độ an toàn trước khi tiến hành sử dụng.

VirusTotal sẽ là lựa chọn mà bạn sẽ cần đến. Điểm độc đáo của VirusTotal là nó được tích hợp đến 46 bộ máy quét virus, malware của những nhà sản xuất danh tiếng nhất hiện nay, trong đó có Panda, Kaspersky, McAfee, Symantec, BitDefender, NOD32... cùng với cơ sở dữ liệu được cập nhật thường xuyên, do đó bạn không phải bận tâm về các virus, malware mới xuất hiện. Ngoài ra VirusTotal do Google sở hữu nên bạn có thể an tâm về tính xác thực của nó.

Làm thế nào để bảo vệ máy tính với nhiều chương trình Antivirus?

Bạn nhấn Browse và tìm chọn file muốn quét. Tiếp đó, nhấn Send và đợi file upload lên server. Xong, VirusTotal sẽ tiến hành kiểm tra virus, malware trên file này. Khi hoàn tất sẽ có một bảng thông báo kết quả, bao gồm thông tin về tên những chương trình đã sử dụng, thời gian cập nhật, kết quả sau khi quét với mỗi chương trình... Nếu phát hiện có virus hoặc malware, bạn nên xóa file này đi.

Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập170
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại327,362
  • Tổng lượt truy cập94,674,015
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây