HTC theo chân BlackBerry xuống vực thẳm

Thứ năm - 03/10/2013 08:23
Sau khi để mất tới 90% giá trị thị trường từ năm 2011, HTC vẫn có giá quá đắt đối với những người mua tiềm năng sau các vụ sát nhập của BlackBerry và Nokia.
HTC theo chân BlackBerry xuống vực thẳm

Sau khi để mất tới 90% giá trị thị trường từ năm 2011, HTC vẫn có giá quá đắt đối với những người mua tiềm năng sau các vụ sát nhập của BlackBerry và Nokia.

Tuyên bố nói trên được công ty môi giới Yuanta Securities đưa ra. Bảng xếp hạng giá cổ phiếu ngày hôm nay cho thấy, giá trị của HTC trên sàn chứng khoán gấp 3 lần trị giá tài sản của công ty. Trái ngược lại, giá trị của BlackBerry (vừa được bán lại với giá 4,7 tỷ USD vào ngày 23/9) trên sàn chứng khoán chỉ bằng 1/2 lần giá trị tài sản của công ty.

Biểu đồ phía dưới cho thấy mức đánh giá của các nhà phân tích thị trường đối với HTC, BlackBerry và Nokia. HTC chỉ đạt 1,6/5, tức mức thấp nhất của hơn 500 công ty công nghệ có trong bảng xếp hạng của Bloomberg.

HTC theo chân BlackBerry xuống vực thẳm

HTC hiện tại có trị giá 3,8 tỷ USD, chỉ bằng 1/10 so với mức đỉnh 37 tỷ USD vào thời công ty còn đứng thứ 3 thế giới, sau Apple và Samsung. Cổ phiếu công ty đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm vào ngày 9/9 vừa qua. Vào tháng 7, HTC đã đưa ra dự đoán rằng quý III/2013 sẽ là quý thứ 8 liên tiếp công ty có doanh số sụt giảm, do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Apple và Samsung.

Trong khi HTC có vẻ đang đi theo con đường của Nokia và BlackBerry, tỉ lệ giá trị thị trường/tài sản kiểm toán của HTC "vẫn là quá đắt" cho những người mua tiềm năng. Dennis Chan, một nhà nghiên cứu tại Yuanta Securities, Đài Bắc, Đài Loan khẳng định "Tôi không nghĩ HTC sẽ trở lại thành công". Ông Chan là một trong số 24 nhà phân tích thị trường đưa ra đánh giá "bán" đối với cổ phiếu của HTC. Chỉ có 5 nhà phân tích đưa ra lời khuyên giữ và 1 nhà phân tích khuyên mua cổ phiếu của HTC.

HTC theo chân BlackBerry xuống vực thẳm
Ngay cả Người Sắt cũng không cứu nổi HTC

Trong quý II năm nay, thị phần toàn cầu của HTC giảm xuống còn 2,8%, giảm một nửa so với 5,8% cùng kỳ năm ngoái theo dữ liệu của Bloomberg. Công ty Đài Loan vừa qua đã bắt đầu một chiếc dịch quảng cáo với "Người Sắt" Robert Downey Jr. HTC hiện tại chưa công bố muốn bán lại công ty và cũng đang thực hiện nhiều biện pháp để giúp thương hiệu của mình "hồi phục hoàn toàn".

BlackBerry đã phải tiến hành giảm giá cổ phiếu để bán lại cho Fairfax với giá 4,7 tỷ USD, giảm hơn 90% so với mức đỉnh của công ty vào năm 2008. Nokia, công ty điện thoại di động số 1 thế giới một thời, cũng đã được bán lại cho Microsoft với giá chỉ 7,2 tỷ USD.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay45,835
  • Tháng hiện tại237,124
  • Tổng lượt truy cập94,385,788
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây