Cách nhận biết hàng thật và nhái khi mua 'Táo'

Thứ tư - 28/09/2011 21:25

Cách nhận biết hàng thật và nhái khi mua 'Táo'

Sản phẩm Apple chính hãng được phân phối tại thị trường Việt Nam phải đảm bảo đầy đủ 2 loại tem của nhà phân phối sản phẩm và tem hợp chuẩn hợp quy dán trên mặt thùng đựng sản phẩm.

Tem của nhà phân phối cho biết rõ nguồn gốc nhập khẩu. Tem hợp chuẩn hợp quy do Bộ Thông tin Truyền thông cấp nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm phù hợp với những tiêu chuẩn về hàng CNTT lưu hành tại Việt Nam. Chứng thực này chỉ được áp dụng cho các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ chính hãng sau khi kiểm tra.

Sản phẩm Apple chính hãng phải có đủ 2 loại tem.

Ngoài ra, người mua cũng cần chú ý kiểm tra xem sản phẩm có còn nguyên dấu niêm phong và kèm phiếu bảo hành của nhà phân phối không. Điều này sẽ đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng khi cần bảo hành sản phẩm sau này.

Hiện trên thị trường có khá nhiều sản phẩm của Apple không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do tâm lý quá tin tưởng vào các cửa hàng có logo “Táo” và do ít hiểu biết về kỹ thuật người dùng có thể mua phải hàng không chính hãng. Hàng trôi nổi không chỉ có chất lượng kém, mà khi sản phẩm có vấn đề, người tiêu dùng không được hưởng các chính sách bảo hành của Apple.

Nhiều cửa hàng bán đồ Apple còn sẵn sàng mua lại hộp Apple “xịn” đã sử dụng để đóng gói lại các sản phẩm Apple cũ hay hàng đã hết bảo hành bị làm lại mới (refurbish) bán cho người tiêu dùng.

Những cảnh báo khi mua Apple luôn là chủ đề “hot” trên các diễn đàn công nghệ.

Một cách khác giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho người mua trong việc lựa chọn cửa hàng bán sản phẩm Apple chính hãng là truy cập vào danh sách các cửa hàng đạt chuẩn mà chính hãng đã công nhận trên website của mình tại đây. Người mua tiếp tục click mục “Find a Reseller” và chọn quốc gia (Việt Nam) sẽ tìm được danh sách cửa hàng.

Công ty TNHH Phân phối FPT là nhà phân phối được ủy quyền chính thức của Apple. FPT đã tuân thủ một cách đầy đủ các quy định khắt khe từ phía Apple như chất lượng sản phẩm, chất lượng bảo hành… Đồng thời, FPT còn thực hiện việc đăng ký bản quyền với Cục sở hữu Trí tuệ cho nhãn hiệu của hệ thống cửa hàng iStore chuyên bán các sản phẩm Apple và của cửa hàng iStore Premium.

Hệ thống iStore được Apple cấp chứng nhận là đại lý chính thức bán sản phẩm chính hãng tại Việt Nam:

iStore Premium (Vincom Lê Thánh Tôn, TP HCM).

iStore FPT Retail 92 Hai Bà Trưng (Hà Nội).

iStore Chiến Hạnh 72 Thái Hà (Hà Nội).

iStore Vtecom 99 Bùi Thị Xuân, tầng 4 Vincom tower (Hà Nội).

iStore KTC 384 Nguyễn Thị Minh Khai (TP HCM).

iStore Thuận Mỹ 90 Nguyễn Cư Trinh (TP HCM).

(Nguồn: Công ty TNHH Phân phối FPT)

Nguồn tin: vnexpress.net

 Tags: sản phẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại546,953
  • Tổng lượt truy cập94,893,606
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây