Trải nghiệm Facebook Messenger nhắn tin SMS miễn phí

Thứ tư - 28/09/2011 21:24

Trải nghiệm Facebook Messenger nhắn tin SMS miễn phí

Facebook vừa công bố ứng dụng cho phép mọi người gửi và nhận tin nhắn tức thì giữa hai nền tảng di động nổi tiếng iOS và Android.

Đây chính là phần mềm mà thành viên Facebook đã chờ đợi từ cách đây vài tháng sau khi mạng xã hội này mua lại Beluga. (Trong số những dịch vụ mà Beluga cung cấp có công cụ nhắn SMS miễn phí tới một nhóm người trong danh bạ điện thoại hoặc những người theo đuôi - follower - trên Twitter và bạn bè Facebook).

Người dùng iPhone và Android có thể gửi tin nhắn miễn phí cho nhau qua Facebook Messenger.
Người dùng iPhone và Android có thể gửi tin nhắn miễn phí cho nhau qua Facebook Messenger.

Với Facebook Messenger, người dùng có thể gửi thông điệp cho bạn bè và người nhận sẽ được nhắc báo qua hệ thống Notification hoặc qua tin nhắn SMS tùy họ lựa chọn. Nhiều người có thể tham gia thảo luận cùng lúc cũng như bổ sung địa điểm (location) vào tin nhắn để giúp lên kế hoạch nhóm dễ dàng.

Đây không phải ứng dụng tin nhắn miễn phí duy nhất xuất hiện trên thị trường. Nó được coi là thế mạnh của RIM BlackBerry với hệ thống BlackBerry Messenger (BBM). Sắp tới Apple sẽ cho ra mắt iMessage còn Google đã tung ra Huddle dành cho Google+. Facebook Messenger có lợi thế so với các dịch vụ trên chính là lượng thành viên khổng lồ: 750 triệu người dùng thường xuyên.

Trải nghiệm Facebook Messenger:

Cài đặt Facebook Messenger từ kho ứng dụng.
Đăng nhập tài khoản Facebook. Điểm thú vị là nếu chưa có tài khoản Facebook, người dùng có thể đăng ký trực tiếp từ màn hình này (Sign Up for Facebook) với thông tin đơn giản như tên, ngày sinh, giới tính và mật khẩu.
Màn hình chính hiển thị tất cả các cuộc hội thoại cũ từ Facebook Chat và Facebook Messages.
Sau khi chọn tên người muốn liên lạc, dịch vụ sẽ hiển thị lựa chọn để người dùng soạn và gửi tin nhắn miễn phí đến các số điện thoại đã lưu sẵn trong danh bạ hoặc qua Facebook Messages. Tuy nhiên, dịch vụ SMS hiện mới chỉ hỗ trợ cho các số điện thoại ở Mỹ.
Thông điệp đến sẽ hiển thị qua hệ thống Notification hoặc qua SMS.
Chat Facebook qua lại trên hai điện thoại.

Châu An
Ảnh: Tuấn Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại323,345
  • Tổng lượt truy cập94,669,998
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây