14% trẻ em Hàn Quốc nghiện smartphone

Thứ hai - 15/07/2013 13:19
Lee Yeong-han 13 tuổi, không bao giờ rời khỏi chiếc smartphone của em. Ngay cả trong lớp học, em cũng bí mật dùng smartphone dưới ngăn bàn. Young Lee là một trong những trẻ được xác định là nghiện smartphone. 
14% trẻ em Hàn Quốc nghiện smartphone

Lee Yeong-han 13 tuổi, không bao giờ rời khỏi chiếc smartphone của em. Ngay cả trong lớp học, em cũng bí mật dùng smartphone dưới ngăn bàn. Lee dùng rất nhiều chức năng trong điện thoại vì thế máy rất nhanh hết pin, em luôn phải mang theo pin dự phòng và bộ sạc cho máy.

14% trẻ em Hàn Quốc nghiện smartphone

Young Lee là một trong những trẻ được xác định là nghiện smartphone. Theo một khảo sát gần đây của chính phủ Hàn Quốc, tỷ lệ nghiện smartphone ở giới trẻ cao gấp hai lần tỷ lệ nghiện Internet. Nghiên cứu 1,7 triệu học sinh tiểu học, trung học của Bộ Cân bằng giới tính và Gia đình Hàn Quốc cho thấy có 14% trẻ em Hàn Quốc nghiện smartphone. Trong khi đó, có 6% trẻ nghiện Internet. Đây là lần đầu tiên cơ quan này thực hiện khảo sát về tình trạng nghiện smartphone ở trẻ em.

Theo Bộ Khoa học, CNTT và hoạch định tương lai, có 64,5% trẻ em thanh thiếu niên có smartphone, tăng từ mức 21,4% năm 2011.

Trong số 240.000 học sinh có các dấu hiệu nghiện smartphone, 40.000 em bị xếp vào loại nghiện nặng, chiếm 17% tổng số các em nghiện smartphone. Những em này có các triệu chứng về thần kinh, kích động khi không thể dùng smartphone. Những em ít nghiện hơn có một số hành vi ám ảnh liên quan đến smartphone.

Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch phát triển các chương trình dành cho trẻ nghiện smartphone vào cuối năm nay tại 198 trung tâm tuổi trẻ và 179 cơ sở y tế trên cả nước. Với những vùng sâu vùng xa chưa tiếp cận được với các trung tâm này, sẽ có các chuyên gia tư vấn đến tận trường để giúp các em.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay23,670
  • Tháng hiện tại345,623
  • Tổng lượt truy cập94,692,276
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây