Thị trường PC: Bao giờ ngừng lao dốc?

Thứ ba - 16/07/2013 07:10
Ngày 10/7, hãng nghiên cứu thị trường Gartner đã thông báo, doanh số bán PC trên thị trường toàn cầu trong quý II/2013 đạt 76 triệu chiếc, tương đương tỷ lệ giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường PC: Bao giờ ngừng lao dốc?

Ngày 10/7, hãng nghiên cứu thị trường Gartner đã thông báo, doanh số bán PC trên thị trường toàn cầu trong quý II/2013 đạt 76 triệu chiếc, tương đương tỷ lệ giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý thứ 5 liên tiếp doanh số bán PC giảm mạnh, đánh dấu khoảng thời gian tồi tệ nhất trong lịch sử thị trường máy tính.

Thị trường PC: Bao giờ ngừng lao dốc?

Trong khi đó, công ty nghiên cứu IDC cũng đưa những con số ảm đạm trên thị trường PC. Cụ thể, kết thúc quý II/3013, số lượng máy tính được bán ra trên toàn cầu đã giảm 11,4% so với cùng thời điểm năm 2012.

Tuy nhiên, mức giảm liên tục trong thời gian dài trên thị trường PC vẫn chưa đủ nói lên tình trạng kinh doanh PC đang hết sức bi đát. Theo nhận định của các chuyên gia phân tích tại Gartner, trong thời gian tới tại tất cả các thị trường trên toàn cầu, doanh số bán PC không có dấu hiệu hồi phục bất chấp nền kinh tế tại một số quốc gia đã được cải thiện.

Các chuyên gia thị trường cho rằng, nguyên nhân chính khiến cho thị trường PC ảm đạm trong thời gian dài là do ngày càng có nhiều người dùng chuyển sang máy tính bảng và điện thoại thông minh bởi các tiện ích mà các thiết bị này mang lại.

Mới đây, nhà phân tích Mikako Kitagawa nhận định về việc suy giảm trên thị trường PC: "Chúng tôi đang nhìn thấy rất rõ sự suy giảm trên thị trường máy tính. Ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường máy tính chính là dòng máy tính bảng giá rẻ. Tại các thị trường mới nổi, máy tính giá rẻ trở thành sự lựa chọn đầu tiên với những người có nhu cầu mua thiết bị máy tính".

Thị trường PC: Bao giờ ngừng lao dốc?
Lenovo ThinkPad Twist

Theo Gartner, bất chấp sự sụt giảm doanh số ở hầu hết các nhà sản xuất PC, Lenovo đã vượt lên và giành vị trí hàng đầu trên thị trường PC, đánh bại đối thủ lâu năm của mình là HP.

Số liệu từ Gartner cho biết, trong quý II/2013, doanh số bán PC của Lenovo giảm 0,6%, mức giảm không nhiều so với nhiều đối thủ khác. Với kết quả này, Lenovo hiện đang nắm giữ 16,7% thị phần trên thị trường PC, tăng so với tỷ lệ 14,9% trong quý II năm trước.

HP xếp thứ 2 với 16,3% thị phần thị trường, doanh số bán PC trên thị trường toàn cầu trong thời gian trên giảm 4,8%. Xếp thứ 3 trên thị trường PC là Dell với 11,8% thị phần, mức giảm doanh số bán PC là 3,9%.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay13,124
  • Tháng hiện tại179,671
  • Tổng lượt truy cập94,328,335
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây