Apple quyết định sớm “chia tay” với Samsung

Thứ ba - 16/07/2013 13:07
Một báo cáo cho biết, Apple có thể cắt đứt quan hệ hợp tác sản xuất với Samsung, sau khi đạt được những thỏa thuận chiến lược với TSMC - Trung Quốc để phát triển chip cho iPad và iPhone.
Apple quyết định sớm “chia tay” với Samsung

Một báo cáo cho biết, Apple có thể cắt đứt quan hệ hợp tác sản xuất với Samsung, sau khi đạt được những thỏa thuận chiến lược với TSMC - Trung Quốc để phát triển chip cho iPad và iPhone. Nếu đúng là Apple sẽ hợp tác với nhà sản xuất chip của Trung Quốc thì trong mắt nhiều người, sản phẩm của Apple sẽ trở nên rẻ tiền đi.

 > Apple với kế hoạch tự sản xuất chip cho iPhone và iPad:

 Nhưng giới truyền thông Hàn Quốc lại đưa ra thông tin rằng, Samsung đã ký một thỏa thuận cung cấp chip xử lý trung tâm cho iPhone từ năm 2015.

Apple quyết định sớm “chia tay” với Samsung

Thông tin từ Thời báo Kinh tế Hàn Quốc cho biết, Samsung Electronics sẽ cung cấp chip A9 kích thước 14nm cho một phiên bản tương lai của iPhone có thể sẽ được phát hành vào năm 2015 (nhiều dự đoán đó sẽ là iPhone 7).

Apple hiếm khi bình luận về các đối tác sản xuất của mình, nhưng qua các thông tin từ Thời báo phố Wall và nhiều phương tiện truyền thông độc lập từ châu Á, Apple đã có những cân nhắc lựa chọn đối tác, được cho là hiệu quả hơn so với Samsung trong việc sản xuất cũng như đảm bảo tính ổn định các cấu phần thiết bị của các thế hệ sản phẩm Apple mới trong tương lai.

Apple đã ngừng mua màn hình cho iPhone được sản xuất từ Samsung, chuyển sang hợp tác với LG, thậm chí còn đặt hàng LG màn hình cho iPad. Những “đợt sóng ngầm” cạnh tranh giữa Apple và Samsung trên thị trường smartphone từ âm ỉ đã ngày càng hiện thực, khiến cho quan hệ hợp tác hai bên ngày thêm phức tạp hơn.

Quyết định từ Apple sớm hiện thực, có là tổn thất lớn đối với Samsung? Hay chỉ là nhất thời đối với thế hệ iPhone tiếp theo, mà chắc chắn Apple phải cân nhắc kỹ việc lựa chọn đối tác sản xuất chip xử lý, khi đó chưa phải là “át chủ bài” trong bối cảnh thị trường hiện tại và sắp tới.

Samsung hay LG vẫn được biết đến là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ hình ảnh và sản xuất chip di động. Việc mất đi một đối tác lớn như Apple, chưa chắc đã là tổn thất. Có chăng là cơ hội để những đối thủ cạnh tranh của “Quả Táo” tận dụng lợi thế kinh nghiệm và ssc mạnh thương hiệu từ những nhà sản xuất xứ Kim Chi mà thôi.

Tác giả: Theo XHTT

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay25,708
  • Tháng hiện tại247,344
  • Tổng lượt truy cập94,593,997
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây