Apple tìm thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad

Thứ sáu - 08/11/2013 03:04
Apple đang tìm thêm các đối tác tại châu Á nhằm đẩy mạnh việc sản xuất smartphone và tablet nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, tờ Wall Street Jounal cho hay.
Apple tìm thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad

Apple đang tìm thêm các đối tác tại châu Á nhằm đẩy mạnh việc sản xuất smartphone và tablet nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, tờ Wall Street Jounal cho hay.

Nguồn tin trên WSJ cho hay, vào cuối năm nay, Wistron sẽ trở thành đối tác sản xuất chiếc iPhone mới nhất của hãng là iPhone 5C cho Apple. Wistron là một nhà máy đặt tại Đài Loan và hiện đang sản xuất các thiết bị smartphone cho BlackBerry và Nokia.

Apple tìm thêm đối tác sản xuất iPhone, iPad
Foxconn hiện là đối tác sản xuất chính của Apple.

Apple cũng có kế hoạch ký hợp đồng với Compal Communications để công ty này trở thành đối tác lắp ráp thiết bị iPad Mini của hãng kể từ đầu năm 2014 tới. Compal Communications cũng là một công ty Đài Loan và hiện đang là đối tác sản xuất máy tính bảng cho Lenovo và điện thoại thông minh cho Nokia và Sony.

Apple cũng đang cố gắng mở rộng chuỗi cung ứng chính của hãng là Foxconn để tập trung sản phẩm cao cấp nhất là iPhone 5S hiện đang gặp phải tình trạng khan hàng.

Foxconn hiện vẫn đang cân nhắc các bản hợp đồng với Apple thêm vào đó, tình trạng tỉ lệ thiết bị iPhone 5 bị trả lại do lỗi cao và chi phí sửa chữa do Foxconn chịu đang khiến quan hệ giữa Apple và đối tác Đài Loan trở nên căng thẳng, J.P. Morgan, chuyên gia phân tích từ Alvin Kwock cho biết.

“Hon Hai (Foxconn) sẽ không giảm giá để nhận thêm các hợp đồng từ Apple. Hon Hai cũng nhận thức được nguy cơ trong việc xây dựng dây chuyền sản xuất công xuất lớn cho một khách hàng đơn lẻ, do vậy, chúng tôi phải rất thận trọng khi quyết định mở rộng sản xuất”, một lãnh đạo của Foxconn từ chối tiết lộ tên nói.

Hiện 40% doanh thu của Foxconn đến từ Apple. Trong năm qua, lợi nhuận của Foxconn giảm xuống do gặp chi phí nhân công cao và tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại.

“Apple đã tăng lượng đơn đặt hàng iPhone 5S trong quý này khi nhu cầu khách hàng cao hơn dự kiến của họ. Tuy nhiên, cần có thời gian để tăng sản lượng sản xuất và Apple không thể tìm được các đối tác khác để đáp ứng nhu cầu ngay lập tức”, vị lãnh đạo của Foxconn nói.

Trong khi đó, các nhà phân tích nói rằng, các sản phẩm của Apple đang trở nên đa dạng hơn và việc Apple tìm thêm các đối tác như Wistron và Compal là điều tất yếu. Bên cạnh đó, một chuỗi cung ứng rộng sẽ là mấu chốt để tạo nên lợi thế cạnh tranh của Apple trong thị trường thiết bị di động đang phát triển rất nhanh và có sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Samsung hay Google.

Tác giả: Theo Vietnamnet

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay5,728
  • Tháng hiện tại98,172
  • Tổng lượt truy cập94,246,836
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây